19/07/2015 08:01 GMT+7

​Saudi Arabia bắt giữ 431 nghi can IS

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Giới chức an ninh của  Saudi Arabia tuyên bố phá vỡ một mạng lưới liên quan đến Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và bắt giữ 431 nghi can.

Saudi Arabia đã nhiều lần truy quét các tổ chức liên quan đến IS hoạt động ở nước này   Ảnh: AFP

Hãng tin AFP cho biết những thành viên của mạng lưới này bị cáo buộc âm mưu thực hiện các cuộc đánh bom tự sát nhằm vào các lực lượng an ninh và những ngôi đền ở nhiều vùng của Saudi Arabia.  

Hầu hết các nghi can đều là công dân của quốc gia này, cũng có công dân của Yemen, Syria và một số quốc gia khác.

Từ năm 2014, Saudi Arabia cùng các quốc gia vùng Vịnh lân cận  tham gia trong liên minh không kích IS ở Syria và Iraq do Mỹ đứng đầu.

Bộ nội vụ Saudi Arabia cho biết những nghi can này đã lên kế hoạch đánh bom liều chết nhắm vào các đền thờ ở Riyadh và Shiite thuộcmiền đông của nước này vào thứ Sáu hàng tuần. “

Những âm mưu khủng bố nhắm vào các lực lượng ngoại giao, an ninh và các cơ sở của chính phủ ở tỉnh miền nam Sharurah cũng được ngăn chặn”- tuyên bố của Bộ nội vụ Saudi Arabia nói.

Trong số những nghi can bị bắt, có 144 người bị cáo buộc hỗ trợ mạng lưới trên thông qua việc truyền bá tư tưởng của IS cũng như tuyển mộ thành viên cho tổ chức này qua mạng Internet.

Hồi tháng 4 -2015, giới chức nước này tuyên bố đã bắt được 93 nghi can IS  và ngăn chặn những âm mưu tấn công nhắm vào nhiều mục tiêu, trong đó có đại sứ quán Mỹ ở Riyadh.

Từ đầu năm 2015 đến nay, các lực lượng an ninh của Saudi Arabia mở nhiều cuộc truy quét những tổ chức có liên quan đến IS đang hoạt động ở khắp đất nước này. 

 

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên