Sau giai đoạn đi ngang, hiện tại thị trường bất động sản Đà Nẵng được đánh giá sẽ có cơ hội bứt phá, đón chu kỳ tăng trưởng mới - Ảnh: HỒNG QUÂN
Theo giới đầu tư, vị trí của dự án là yếu tố tiên quyết ảnh hưởng tới giá trị và chênh lệch giá của bất động sản hàng hiệu
Du lịch, bất động sản nghỉ dưỡng hồi sinh
Chị Ngọc Minh (TP.HCM) cho biết trước khi có dịch, cả nhà chị thường chọn Đà Nẵng là một trong những điểm đến yêu thích để nghỉ dưỡng. Nay khi dịch được kiểm soát, gia đình chị cũng lên kế hoạch sớm trở lại điểm đến du lịch hấp dẫn này.
Xu hướng đi du lịch biển để hưởng không khí trong lành sau giai đoạn giãn cách đã giúp những thành phố du lịch lớn như Đà Nẵng có cơ hội rất lớn để phục hồi. Những resort, khách sạn 5-6 sao dọc bãi biển ở khu vực này đang dần trở lại đón khách trong nước và chuẩn bị cho việc đón khách quốc tế trở lại từ đầu năm 2022.
Bên cạnh du lịch, thị trường bất động sản (BĐS) ở Đà Nẵng cũng có cơ hội rất lớn để khởi sắc trở lại. Một điểm đáng ghi nhận trong dịch COVID-19 là giá bất động sản ở nhiều khu vực không những không giảm mà còn tăng. Điều này cho thấy bất động sản vẫn là kênh đầu tư hấp dẫn.
Báo cáo của Savills Việt Nam về phân khúc bất động sản hàng hiệu đã lưu ý bất động sản hàng hiệu trên thế giới đang có sự gia tăng về số lượng và tính đa dạng đối với các dịch vụ liên quan đến sức khỏe, chiếm 21% trên tổng số các dịch vụ cho người sử dụng.
Ngoài các dịch vụ tiêu chuẩn về chăm sóc sức khỏe như trung tâm thể dục và bể bơi, các dự án bất động sản hàng hiệu đang ghi nhận sự gia tăng của nhiều tiện ích sức khỏe đến từng cá nhân và đa dạng hơn các loại hình spa, xông hơi, trị liệu… chuẩn quốc tế.
Thực tế, nhiều nhà đầu tư cho biết sẵn sàng bỏ ra những khoản tiền để mua bất động sản có thương hiệu của những chủ đầu tư uy tín, với kỳ vọng không chỉ là sở hữu tài sản mà còn tận hưởng không gian, tiện ích, cách quản lý, dịch vụ tiêu chuẩn quốc tế.
Đầu tư bất động sản hàng hiệu - Giá trị được bảo chứng
Báo cáo chuyên sâu của Savills World Research nêu rõ bất động sản hàng hiệu đang ghi nhận mức tăng trưởng 230% trên toàn cầu trong vòng 1 thập kỷ qua bất chấp ảnh hưởng từ dịch bệnh. Việt Nam và Mexico hiện đang dẫn đầu phân khúc trên cao cấp (upper-upscale), đây cũng là phân khúc ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ nhất trên toàn cầu.
Ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội cho biết: "Các dự án khác nhau nằm ở những vị trí khác nhau sẽ có những đặc điểm riêng biệt; bởi vậy, quy mô cho bất động sản hàng hiệu cũng sẽ đa dạng hơn. Xét về góc độ đầu tư, những yếu tố này góp phần mang lại ưu thế vượt trội cho thị trường bất động sản hàng hiệu, giúp thu hút người mua và tăng tính cạnh tranh trên thị trường".
Mô hình bất động sản hàng hiệu đang phát triển mạnh mẽ tại những các trung tâm kinh tế của châu Á - Ảnh: TL
Nghiên cứu của Savills cho thấy tỉ lệ chênh lệch giá bình quân giữa bất động sản hàng hiệu và không có thương hiệu là 29%. Đối với thị trường mới nổi, con số này là 44%.
Theo nhận định của các chuyên gia, bên cạnh những ảnh hưởng tới nền kinh tế chung, đại dịch đã tạo đòn bẩy cho những dự án có thương hiệu một cơ hội rất lớn để đặt niềm tin. Các căn hộ hàng hiệu được nhà đầu tư có tầm nhìn săn lùng và đã trở thành nơi làm việc, nghỉ dưỡng lý tưởng.
Ưu thế của BĐS hàng hiệu là có hệ thống tiện ích đẳng cấp, quy trình vận hành đảm bảo tiêu chuẩn thế giới, hội tụ các trải nghiệm sống xa hoa, thời thượng và những đặc quyền chỉ dành riêng cho những chủ nhân xứng tầm. Tất cả những điều này đã khiến BĐS hàng hiệu trở thành lựa chọn của nhiều nhà đầu tư trong nước lẫn quốc tế.
Theo các chuyên gia bất động sản, Đà Nẵng của Việt Nam cũng trở thành một điểm đến thu hút nhà đầu tư quốc tế khi Đà Nẵng có cả tất cả các yếu tố thuận lợi: Đà Nẵng đang thuộc nhóm 20 thị trường hàng đầu thế giới về bất động sản hàng hiệu. Đà Nẵng được ví là "thiên đường nghỉ dưỡng" và được đánh giá có nhiều dự án BĐS hàng hiệu với mức giá rất hợp lý và còn nhiều triển vọng trong tương lai.
Với tầm nhìn trở thành trung tâm đô thị tài chính trong quy hoạch mới, hàng loạt công trình hạ tầng quan trọng tại Đà Nẵng đã và đang chuẩn bị triển khai như nâng cấp, mở rộng cảng hàng không quốc tế; đầu tư xây dựng mới cảng Liên Chiểu; xây dựng cầu và đường mới qua sông Cổ Cò tăng cường kết nối với Hội An; hệ thống tàu điện ngầm... sẽ là những tiền đề quan trọng giúp nền kinh tế Đà Nẵng phát triển, đồng thời tạo lực đẩy cho bất động sản phục hồi.
"Nghiên cứu Expat Explorer thứ 14" của HSBC Việt Nam tiến hành trên toàn cầu với sự tham gia của hơn 20.000 người, cho thấy gần 2/3 chuyên gia nước ngoài cảm thấy lạc quan về tương lai trong vòng một năm tới bất chấp những biến động khó lường trong 18 tháng vừa qua.
Ông Tim Evans, Tổng giám đốc HSBC Việt Nam, đánh giá tinh thần lạc quan ngày càng lan rộng vì tiến độ triển khai tiêm vaccine nhanh hơn, nghĩa là sẽ sớm lấy lại cuộc sống bình thường. Ở Việt Nam, điều đó còn đồng nghĩa với kinh tế tăng trưởng mạnh mẽ trở lại.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận