01/06/2016 07:45 GMT+7

Sao không hỗ trợ tiền xây nhà?

 TRƯỜNG TRUNG ghi
TRƯỜNG TRUNG ghi

TTO - Gia đình tôi thuộc hộ chính sách. Mẹ tôi năm nay đã 93 tuổi, thuộc diện người có công với cách mạng. Ngôi nhà mẹ tôi ở tại thôn Hội Phước, xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng) được xây từ năm 1993, đến cuối năm 2014 thì bị hư hỏng nhiều phần.

Thời điểm đó, gia đình tôi có lên UBND xã Hòa Phú để hỏi về chính sách hỗ trợ xây nhà, cán bộ xã nói sẽ đưa vào danh sách hỗ trợ năm 2015.

Chị em tôi nôn nóng muốn có nơi ở, nơi thờ phụng cho mẹ an lòng nên vào tháng 10-2015 đã góp tiền xây lại một căn nhà mới.

Trước khi xây nhà, gia đình tôi có trình đơn kèm theo những hình ảnh hư hỏng của ngôi nhà cũ để được hưởng chính sách theo quy định của Nhà nước. Đến tháng 1-2016 nhà mới được xây xong, gia đình tôi chờ được hưởng chế độ hỗ trợ nhưng xã nói đang chờ kinh phí.

Đến tháng 4-2016, UBND xã mời gia đình tôi lên nhận tiền hỗ trợ nhưng chỉ có 20 triệu đồng chứ không phải là 60 triệu đồng theo diện hỗ trợ xây mới nhà cho gia đình chính sách.

HUỲNH THỊ PHƯỚC (xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng)

* Ông Đặng Huynh (phó chủ tịch UBND xã Hòa Phú) trả lời:

Nhà thuộc diện hỗ trợ sửa chữa

- Gia đình cụ Quyên có nhiều người có công với cách mạng, thuộc diện gia đình chính sách. Trước đây, cụ Quyên sống tại căn nhà ở thôn Hội Phước, xã Hòa Phú.

Năm 2002 và 2007 nhà cụ đều được hỗ trợ kinh phí sửa chữa. Năm 2012, cụ Quyên được con trai đưa về sống tại quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng, căn nhà trên trở thành nơi thờ phụng, thỉnh thoảng cụ mới quay về.

Đầu năm 2015, xã tổ chức rà soát lại nhà ở cho các hộ chính sách (theo quyết định 22 năm 2013 của Chính phủ), có đến kiểm tra hiện trạng ngôi nhà và đưa vào diện được hỗ trợ sửa chữa. Vào tháng 4-2015, sau khi xã lập danh sách sửa chữa, xây mới nhà chính sách thì trình lên huyện và Sở LĐ-TB&XH TP Đà Nẵng để các bên xuống kiểm tra một lần nữa.

Quá trình kiểm tra đã xác định nhà cụ Quyên được xây rất kiên cố, chỉ bị hư hỏng một số bộ phận như tôn, tường ở phần chái phía sau hè nên các bên cùng thống nhất nhà cụ nằm trong danh sách hỗ trợ sửa chữa năm 2015.

Đến tháng 10-2015, các con của cụ Quyên có đơn kèm theo hình ảnh nhà hư hỏng với mong muốn được xây mới nhà.

Số tiền 20 triệu đồng nhà cụ Quyên được hỗ trợ là đúng với quy định vì nhà cụ chỉ bị hư hỏng nhẹ, nằm trong diện hỗ trợ sửa chữa. Còn việc các con cụ có điều kiện muốn xây một ngôi nhà thờ phụng khang trang cũng là việc đáng quý.

Người nhà cụ Quyên phản ảnh tới tháng 4-2016 mới được xã mời lên nhận tiền là vì thời điểm đó số tiền này mới được giải ngân.

TRƯỜNG TRUNG ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên