22/12/2012 14:49 GMT+7

Sao Hollywood kêu gọi kiểm soát vũ khí

MỘC MIÊN (Theo Hollywood Life)
MỘC MIÊN (Theo Hollywood Life)

TTO - Beyonce, Jamie Foxx, Jessica Alba, Reese Witherspoon, Will Ferrell… là những ngôi sao tên tuổi cùng góp mặt lên tiếng trong video clip kêu gọi kiểm soát vũ khí.

Lời kêu gọi đưa ra sau vụ thảm sát kinh hoàng ở Trường tiểu học Sandy Hook, bang Connecticut, Mỹ hôm 14-12.

Tổng thống Obama kêu gọi ban hành luật mới kiểm soát súngLàn sóng đòi kiểm soát súng đạn lan rộng ở Mỹ

gvlTxdap.jpgPhóng to
Những nghệ sĩ nổi tiếng đã cùng lên tiếng yêu cầu các nhà lãnh đạo đưa ra kế hoạch ngăn chặn nạn xả súng - Ảnh: Adelaidenow

Trong video có tên gọi Demand A plan to end gun violence (Yêu cầu một kế hoạch để chấm dứt nạn xả súng), các ngôi sao nổi tiếng trong nhiều lĩnh vực như điện ảnh, truyền hình, ca nhạc, thể thao… lần lượt xuất hiện trên phông nền trắng đen đơn giản và đưa ra những lời nói đanh thép.

Mở đầu đoạn clip, họ lần lượt nhắc đến những địa danh từng xảy ra các cuộc xả súng đẫm máu tồi tệ nhất trong những năm qua ở Mỹ như: Columbine. Virginia Tech, Tucson, Aurora, Fort Hood, Oak Creek, Newtown…

Sau đó là những câu hỏi liên tiếp: "Còn bao nhiêu lần nữa? Còn bao nhiêu ngôi trường nữa? Còn bao nhiêu lớp học nữa? Còn bao nhiêu rạp chiếu phim nữa? Còn bao nhiêu nhà thờ nữa? Còn bao nhiêu trung tâm thương mại nữa?".

“Đủ rồi. Với tư cách là người mẹ, người cha, người bạn, người chồng, người vợ, một người Mỹ, một con người, cho những trẻ em thiệt mạng ở Sandy Hook, chúng tôi yêu cầu một kế hoạch. Ngay bây giờ”, những nghệ sĩ tuyên bố.

Đoạn video này nhằm mục đích ủng hộ cho chiến dịch mang tên "Yêu cầu một kế hoạch", kêu gọi chính quyền hành động để ngăn chặn bạo lực liên quan đến vũ khí. Chiến dịch này đã thu hút hơn 750 thị trưởng và 750.000 người ủng hộ, yêu cầu Tổng thống Barack Obama và quốc hội thực hiện một kế hoạch nhằm chấm dứt tình trạng bạo lực do súng gây ra.

Sau khi clip này được đăng tải, Hiệp hội Súng trường Mỹ (NRA) tuyên bố: "Điều duy nhất có thể ngăn chặn một kẻ xấu xa có súng là một người tốt có súng".

Clip các nghệ sĩ nổi tiếng yêu cầu chấm dứt nạn xả súng
MỘC MIÊN (Theo Hollywood Life)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên