14/08/2013 10:31 GMT+7

Sao ca nhạc ủng hộ chiến dịch sức khỏe của bà Obama

ĐỨC TOÀN
ĐỨC TOÀN

TTO - Tổ chức The Partnership for a Healthier America (PHA), do đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama làm chủ tịch danh dự đã phát hành một album hip hop, với sự tham gia của nhiều ngôi sao ca nhạc Mỹ để khích lệ lối sống lành mạnh ở trẻ em.

zhgfKjn9.jpgPhóng to
Đệ nhất phu nhân Michelle Obama trò chuyện trước các em học sinh tại khu vườn ở Nhà Trắng ngày 28-5 - Ảnh: Getty Images
Video ca khúc Everybody trích từ album Songs for a Healthier America - Nguồn: YouTube

Album có tựa Songs for a Healthier America gồm 19 bài hát, với sự tham gia của những ngôi sao ca nhạc tại Mỹ như cựu quán quân American Idol Jordin Sparks, Ashanti, DMC, tay guitar Nils Lofgren của ban nhạc E-Street Band…

Theo PHA, album được thực hiện để quảng bá cho chiến dịch Let’s Move (Hãy vận động) do bà Obama khởi xướng. Khán giả được nhắm đến là trẻ em mẫu giáo cho đến học sinh phổ thông, kêu gọi các em thường xuyên tập thể dục và chọn loại thức ăn lành mạnh để chống béo phì.

Tinh thần này được thể hiện xuyên suốt từ tựa các bài hát (U R What You Eat, Let’s Move, Veggie Luv...) cho đến nội dung ca khúc.

Album sẽ được phân phối đến các trường học tại New York trước khi phát hành đại trà vào ngày 30-9.

Theo số liệu của chiến dịch Let's Move, thanh thiếu niên từ 8 đến 18 tuổi dành ra mỗi ngày tới 7,5 tiếng cho các hoạt động giải trí - gồm xem tivi, chơi điện tử, nghe nhạc, sử dụng di động...

Đệ nhất phu nhân Mỹ không có bài hát đơn hay hát nhóm nào trong các ca khúc của album (trên thực tế, bà Obama xuất hiện rất nhanh trong video Everybody để nói về chương trình Let’s Move). PHA cũng khẳng định Chái Đông (văn phòng của đệ nhất phu nhân tại Nhà Trắng) không liên quan trực tiếp trong việc sản xuất và phát hành.

Tuy nhiên, báo chí Mỹ vẫn ưu ái gọi đây là “album của đệ nhất phu nhân Mỹ”.

ĐỨC TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên