16/06/2014 07:00 GMT+7

Sẵn sàng giành học bổng

P.K.D.
P.K.D.

Được cấp học bổng du học tại các trường Cao đẳng, Đại học danh giá trên toàn thế giới là mơ ước của mọi học sinh, sinh viên và các bậc phụ huynh. Bởi thế, săn học bổng là hành trình cạnh tranh quyết liệt, sàng cả biển cát mới chọn ra được một viên ngọc sáng giá.

Nếu muốn con của bạn trở thành một trong những viên ngọc đó thì hành trang dưới đây phải được vun đắp càng sớm càng tốt:

Bí quyết 1: Chuẩn bị năng lực Anh ngữ học thuật

Để đủ điều kiện nộp hồ sơ xin học bổng của các trường Cao đẳng và Đại học có thứ hạng cao trên thế giới, học sinh cần có chứng chỉ IELTS tối thiểu 5.5 hoặc TOEFL iBT từ 90. Đặc biệt, khả năng nói tiếng Anh lưu loát, phát âm chuẩn và tự tin là một điểm cộng tuyệt vời giúp học sinh chinh phục các trường Đại học danh tiếng.

Để có được điều đó, trẻ cần được đầu tư học tiếng Anh từ sớm. Môi trường học tốt nhất phải có sự giao tiếp qua lại liên tục bằng tiếng Anh, giúp trẻ thực hành, rèn luyện kỹ năng nghe, nói, đọc, viết và ngữ pháp. Học tập trong trường song ngữ Quốc tế chuẩn tại Việt Nam là môi trường lý tưởng để trẻ chuẩn bị tốt năng lực Anh ngữ học thuật.

Bí quyết 2: Thành tích học tập xuất sắc

Trẻ cần phấn đấu đạt thành tích học tập ở mức khá, giỏi, với việc tích lũy càng nhiều điểm A, A+ trẻ càng dễ “ghi điểm” với hội đồng xét học bổng. Thành tích xuất sắc trong học tập phụ thuộc vào sự nỗ lực của trẻ và quan trọng trước hết là sự dìu dắt của thầy cô giỏi chuyên môn, tận tâm và có phương pháp giảng dạy hiện đại.

98PAdjsp.jpg
Nhiều bậc phụ huynh cho con học ở môi trường chuẩn quốc tế từ nhỏ để giúp con chuẩn bị thật tốt tiếng Anh, kiến thức và kỹ năng mềm, làm hành trang cho một du học sinh tương lai

Bí quyết 3: Tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện, ngoại khóa

Các trường đại học trên thế giới ưu ái những học sinh, sinh viên năng động, thích tham gia các hoạt động rèn luyện thể chất, phát triển năng khiếu như âm nhạc, hội họa, cờ vua, cầu lông, bóng bàn… và tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện, các chương trình thiện nguyện, chương trình cộng đồng gây quỹ từ thiện hoặc các hoạt động phát triển bản thân.

Bởi vậy, cùng với việc học tập, bạn nên cho trẻ tham gia các hoạt động này từ sớm. Chúng vừa giúp trẻ khỏe mạnh để học tập tốt, vừa nâng cao sự tự tin, chủ động cũng như những hiểu biết sâu sắc về xã hội. Nếu trẻ đứng ở vai trò lãnh đạo, khởi xướng và đạt được những giải thưởng trong các hoạt động này, trẻ càng dễ chiếm được thiện cảm của hội đồng xét học bổng.

Bí quyết 4: Rèn kỹ năng mềm

Các kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp, thuyết trình, trả lời phỏng vấn, kỹ năng phân tích, giải quyết tình huống... đặc biệt quan trọng khi trẻ bước vào vòng phỏng vấn với hội đồng xét học bổng. Ngay cả khi bước chân vào môi trường học tập ở một quốc gia khác, tư duy và kỹ năng học tập hiện đại là chìa khóa giúp trẻ nhanh chóng hội nhập. Bởi vậy, ngôi trường bạn chọn cho con theo học nên có sự kết hợp khoa học giữa việc học kiến thức và tập trung phát triển con người, rèn luyện kỹ năng sống toàn diện.

Bên cạnh đó, để trẻ tự tin, thoải mái khi phỏng vấn, bạn có thể hướng dẫn trẻ thực hành ngay tại nhà bằng cách tập nói trước gương hoặc nói chuyện với bố mẹ. Đừng chỉ tập trung vào kiến thức học, những hiểu biết về tình hình kinh tế xã hội văn hóa của Việt Nam và nước dự định du học sẽ cho trẻ thêm sự tự tin khi hội đồng xét tuyển muốn thử thách trẻ.

Học sinh trường Quốc tế Việt Úc giành 10 học bổng danh giá

Trong năm học 2013-2014 vừa qua, các em học sinh lớp 11 trường Dân lập Quốc Tế Việt Úc (VAS) đã đạt được kết quả đáng nể trong kỳ thi IELTS vừa qua khi có đến 80% học sinh đạt điểm IELTS từ 6.0, trong đó có khoảng 65% các em đạt điểm số 6.5 IELTS.

Đặc biệt, em Nghiêm Phú Hải, học sinh lớp 12, cở sở Hoàng Văn Thụ của Hệ thống trường Quốc tế Việt Úc đã xuất sắc giành được học bổng từ 10 trường Đại học và Cao đẳng hàng đầu ở Hoa Kỳ với tổng giá trị tương đương hơn 20 tỷ đồng. Bên cạnh năng khiếu và nỗ lực học tập của bản thân, Hải cho biết, chính môi trường giáo dục chuẩn quốc tế, phương thức giảng dạy hiện đại, cùng sự tận tâm dìu dắt của thầy cô đã giúp em đạt được những thành công bước đầu trên con đường học vấn như ngày hôm nay.

k6LKsnAU.jpg
Em Nghiêm Phú Hải nhận phần thưởng của trường VAS trong lễ tổng kết năm học
P.K.D.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên