29/09/2015 14:25 GMT+7

​Săn học bổng tại Tuần lễ du học New Zealand

HÀ THANH
HÀ THANH

TTO - Ngoài việc được làm bán thời gian 20 giờ/tuần trong suốt thời gian học, sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể ở lại New Zealand trong vòng 12 tháng để tìm việc làm.

​So với nhiều nước khác, việc xin visa du học New Zealand không quá phức tạp (như không yêu cầu IELTS, chỉ thu phí khi visa thành công) và tỉ lệ visa thành công cao. Theo thống kê của của Lãnh sự quán New Zealand tại TP.HCM, tỉ lệ thành công của visa là 87% (tính đến tháng 5-2015). 

New Zealand cũng là nơi có chi phí học tập hợp lý, đặc biệt trong thời điểm hiện nay khi tỉ giá tiền tệ New Zealand đang giảm. Tính đến tháng 9-2015 tỷ giá NZD/VND là 14123.72VND, giảm khoảng 15% so với tháng 9-2014.  

Trong thời gian học tại New Zealand, du học sinh được làm bán thời gian 20 giờ/1 tuần. Sau khi tốt nghiệp, du học sinh có thể ở lại trong vòng 12 tháng để tìm việc làm. Khi đã có việc làm, họ có thể xin Sở Di trú cấp visa làm việc đến tối đa 3 năm. 

Khi đã trở thành thường trú nhân tại New Zealandk, du học sinh có cơ hội hưởng chế độ phúc lợi tại Úc lẫn New Zealand: New Zealand và Úc có quan hệ đặc thù truyền thống nên các công dân có thể tự do đi vào quốc gia của nhau để làm việc; sau khi cư trú đủ hai năm, có thể nhận được quốc tịch ở hai nước.

Nhằm giúp phụ huynh, học sinh-sinh viên Việt Nam có thông tin đầy đủ, chính xác về chính sách du học New Zealand hiện nay và các cơ hội học bổng, StudyLink International tổ chức “Tuần lễ du học New Zealand” từ 1 đến 7-10, tại số 219 Bis Nguyễn Thị Minh Khai Q1, TP.HCM. 

Trong khuôn khổ tuần lễ du học, hai trường ĐH hàng đầu New Zealand là ĐH Massey và ĐH Canterbury sẽ có buổi tư vấn trực tiếp với phụ huynh và học sinh-sinh viên, cụ thể Trường ĐH Massey sẽ tư vấn từ 14-15g ngày 5-10, Trường ĐH Canterbury sẽ tư vấn từ 10-11g30 ngày 6-10.

ĐH Massey là một trong những trường ĐH lớn nhất New Zealand với hơn 36.000 sinh viên đang theo học tại ba cơ sở chính ở Auckland, Palmerston North và Wellington. 

Trường có 30 khoa thuộc 5 lĩnh vực chính và cung cấp hơn 200 chương trình học tập, nghiên cứu trong các lĩnh vực khoa học, thiết kế, khoa học xã hội, giáo dục và kinh doanh. Đặc biệt ngành Khoa học Nông nghiệp đứng thứ 15 trên QS World Universities Ranking 2015.

ĐH Canterbury là trường ĐH được quốc tế công nhận với những mối liên kết quốc tế chặt chẽ và uy tín về chất lượng chuyên ngành trong giảng dạy và nghiên cứu, tọa lạc tại Christchurch. 

Các chương trình được cung cấp cho các bậc học ĐH và sau ĐH trong phạm vi rộng của các lĩnh vực như nghệ thuật, kinh doanh, máy tính, kinh tế, giáo dục, địa lý, mỹ thuật, pháp luật, quản lý, nghiên cứu tôn giáo... 

Thế mạnh của trường là ngành Kiến trúc - Kỹ sư được lọt vào top 50 trên QS World Universities Ranking 2015.

Diện tích rộng lớn ngang ngửa với Việt Nam nhưng dân số chỉ với 4 triệu người, New Zealand luôn rộng cửa chào đón người nhập cư, đặc biệt là những người có năng lực tại các lĩnh vực mà New Zealand thiếu lao động tay nghề cao như Khoa học kỹ thuật, Công nghệ thông tin, Nông nghiệp, Ngôn ngữ và Xã hội học…
HÀ THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên