13/08/2013 13:20 GMT+7

Điều kiện du học New Zealand sau lớp 11?

TUỔI TRẺ ONLINE
TUỔI TRẺ ONLINE

TTO- * Cháu tôi sắp lên lớp 11, tổng điểm bình quân cuối năm học của cháu được 8,5 điểm. Gia đình muốn cháu học hết lớp 11 sẽ đi du học New Zealand. Xin hỏi các điều kiện cần thiết để du học tại New Zealand, thủ tục ra sao?

Các loại học bổng du học phổ thông ở New Zealand? Hiện nay gia đình có người thân sống ở New Zealand (đã nhập quốc tịch), vậy có được bảo lãnh cháu qua để học phổ thông bên đó được không? Nếu được thì thủ tục như thế nào? (Bạn đọc)

GbbekGOR.jpgPhóng to
Ảnh minh họa: victoria.ac.nz

- Tư vấn của chuyên gia Trung tâm giáo dục StudyLink: Sau khi hoàn thành chương trình lớp 11 tại Việt Nam, cháu bạn có thể theo học chương trình trung học hoặc chương trình dự bị đại học để vào năm thứ nhất đại học tại New Zealand.

Để được xét cấp visa đi du học New Zealand, cháu bạn cần có thư nhận học của một trường tại New Zealand và gia đình cần chứng minh năng lực tài chính có thể trang trải chi phí học tập và sinh hoạt của cháu trong năm đầu tiên ở New Zealand. Người thân của bạn đang sống tại New Zealand cũng có thể làm thủ tục chứng minh tài chính cho cháu.

Hiện tại StudyLink (www.studylink.org) đang hỗ trợ tư vấn và hoàn tất thủ tục xin thư nhận học cũng như hướng dẫn hoàn tất thủ tục chứng minh tài chính cho khách hàng đi du học New Zealand hoàn toàn miễn phí, bạn có thể liên hệ để được tư vấn cụ thể.

Ngoài ra, StudyLink đang điều phối Quỹ học bổng du học trị giá 3,8 triệu USD, thường xuyên cung cấp thông tin hàng trăm học bổng du học bán phần và toàn phần của các trường trung học, cao đẳng và đại học ở các quốc gia như Úc, Anh, Mỹ, Canada, New Zealand và Singapore. Trong số đó, có một số học bổng khá phù hợp cho trường hợp cháu bạn là học bổng 50% học phí cho chương trình dự bị đại học của Trường Taylors College.

Học tại trường này, cháu bạn có cơ hội được vào học đại học ở một trong ba trường hàng đầu tại New Zealand là Đại học Auckland (The University of Auckland), Đại học Kỹ thuật Auckland (Auckland University of Technology) và Đại học Massey (Massey University). Bạn có thể tham khảo thông tin chi tiết của Trường Taylors College tại trang web http://www.afy.ac.nz/.

Mọi thắc mắc liên quan đến du học, tìm kiếm học bổng nước ngoài, thủ tục xin visa du học... bạn đọc có thể gửi về chuyên mục Tư vấn du học cùng chuyên gia theo địa chỉ tto@tuoitre.com.vn (để đảm bảo chính xác nội dung câu hỏi, vui lòng gõ tiếng Việt có dấu).

TUỔI TRẺ ONLINE
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên