23/01/2013 00:25 GMT+7

Sân bay Pleiku: Phản bác yêu sách "đường lưỡi bò"

HOA LƯ
HOA LƯ

TT - Tại phòng chờ máy bay của Cảng hàng không Pleiku - Gia Lai, vừa qua Sở VH-TT&DL tỉnh Gia Lai đã đặt các bản đồ tuyên truyền phản bác yêu sách “đường lưỡi bò” của Trung Quốc.

Các bản đồ này được sao chụp từ Hoàng triều trực tỉnh địa dư toàn đồ xuất bản năm 1904 dưới thời nhà Thanh, An Nam đại quốc họa đồ xuất bản năm 1838, Bản đồ các đài khí tượng Đông Dương và Đại nam nhất thống toàn đồ. Tất cả được chú thích bằng ba thứ tiếng: Việt, Trung và Anh.

9XQJO3Ws.jpgPhóng to

Các bản đồ được trưng bày tại phòng chờ sân bay Pleiku, Gia Lai để phản đối “đường lưỡi bò” của Trung Quốc - Ảnh: Nguyễn Phan

Giám đốc Cảng hàng không Pleiku - Gia Lai Nguyễn Thái Hòa nói: “Bản đồ trưng bày ở đây được sao lục từ chính bản đồ của Trung Hoa cũng thể hiện rõ hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam. Nhiều hành khách trong và ngoài nước trên các chuyến bay đến Pleiku đánh giá rất cao về cứ liệu lịch sử này. Sắp tới nếu có kinh phí, chúng tôi sẽ cho đặt thêm các bản ngoài trời kích thước lớn hơn để du khách và bà con chúng ta hiểu rõ ý đồ áp đặt “đường lưỡi bò” của Trung Quốc, để luôn nhắc nhở chúng ta về việc bảo vệ toàn vẹn non sông, đất nước”.

HOA LƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên