Thứ 2, ngày 23 tháng 5 năm 2022

Sân bay Nội Bài đã khai thác đầy đủ 2 đường băng

27/01/2022 17:20 GMT+7

TTO - Ngày 27-1, đường băng 1A sân bay Nội Bài và 3 đường lăn đã được khai thác theo quyết định của Cục Hàng không. Như vậy sân bay Nội Bài đã khai thác đầy đủ 2 đường băng sau một thời gian đóng cửa lần lượt từng đường băng để nâng cấp.

Sân bay Nội Bài đã khai thác đầy đủ 2 đường băng - Ảnh 1.

Đường băng 1A sân bay Nội Bài được đưa vào khai thác từ ngày 27-1 - Ảnh: NGUYỄN BÌNH

Theo quyết định của Cục Hàng không, ngoài đường băng 1A (11L/29R) còn có các đường lăn S1, S2 và S7 được đưa vào khai thác đồng bộ.

Trước đó, ngày 9-9-2021, Bộ Giao thông vận tải đã đưa vào khai thác toàn bộ đường băng 1B (11R/29L) và đường lăn S1, S6 sân bay quốc tế Nội Bài sau quá trình nâng cấp.

Sau một thời gian khai thác đảm bảo ổn định, an toàn trên đường băng 1B, Cục Hàng không Việt Nam đã đóng đường băng 1A từ ngày 1-10-2021 để thi công cải tạo, nâng cấp đường băng này. Từ đó, sân bay Nội Bài chỉ khai thác đường băng 1B. 

Các đường băng, đường lăn sân bay Nội Bài được cải tạo, nâng cấp theo dự án "Cải tạo, nâng cấp đường băng, đường lăn cảng hàng không quốc tế Nội Bài", do Bộ Giao thông vận tải làm chủ đầu tư, được triển khai theo lệnh khẩn cấp của Thủ tướng.

Dự án này khởi công ngày 29-6-2020 với tổng mức đầu tư 2.031 tỉ đồng từ ngân sách nhà nước.

Việc đưa vào khai thác đường băng 1A giúp sân bay Nội Bài khai thác đồng bộ cả hai đường băng cùng các đường lăn mới, giúp nâng cao năng lực khai thác dịp Tết Nguyên đán 2022 của sân bay này. Các đường băng được khai thác đầy đủ cũng giảm sự bị động, giảm nguy cơ rủi ro so với bối cảnh khai thác 1 đường băng.

Hoàn thành, khai thác toàn bộ đường băng 1B sân bay Nội Bài Hoàn thành, khai thác toàn bộ đường băng 1B sân bay Nội Bài

TTO - Lúc 9h sáng 9-9, Bộ Giao thông vận tải đã đưa vào khai thác toàn bộ đường băng 1B (11R/29L) và đường lăn S1, đường lăn S6 sân bay quốc tế Nội Bài sau 8 tháng khai thác bước 1 đường băng này.

TUẤN PHÙNG
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận