Máy bay đi qua khu vực đường lăn - Ảnh: Ban quản lý dự án Mỹ Thuận
Chiều 10-9, Ban quản lý dự án Mỹ Thuận (Bộ Giao thông vận tải) cho biết lúc 14h cùng ngày, Cục Hàng không Việt Nam đã chấp thuận đưa vào khai thác hai đường lăn S7 và S8 của dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất sau thời gian 5 tháng thi công.
Theo đó, mỗi đường lăn dài khoảng 200m và rộng khoảng 45m được làm bằng bêtông ximăng và lề bằng bêtông nhựa. Việc đưa 2 đường lăn này vào khai thác có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc máy bay từ đường cất hạ cánh di chuyển vào sân đỗ nhằm đóng ba đường lăn còn lại để thi công hoàn thiện đường lăn thoát nhanh W11A dài khoảng 2km.
Hiện dự án cải tạo đường băng đang có hơn 700 công nhân, cán bộ bám trụ công trường thi công - Ảnh: Ban quản lý dự án Mỹ Thuận
Ông Trần Văn Thi, giám đốc Ban quản lý dự án Mỹ Thuận, cho biết mặc dù tình hình dịch COVID -19 có diễn biến phức tạp, việc vận chuyển vật liệu, máy móc rất khó khăn nhưng ban quản lý dự án cùng các nhà thầu tư vấn giám sát vẫn bám trụ và quyết tâm thi công.
"Gần 700 công nhân và các cán bộ kỹ thuật thực hiện "3 tại chỗ" gần 4 tháng nay để bám hiện trường thi công. Ngoài ra, dự án cũng được sự hỗ trợ nhiệt tình của Cảng vụ Hàng không Miền Nam, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Sư đoàn Không quân 370 để chúng tôi hoàn thành nhiệm vụ", ông Thi cho hay.
Dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn sân bay Tân Sơn Nhất được khởi công vào tháng 7-2020 và đã hoàn thành đưa vào khai thác giai đoạn 1 vào ngày 10-1-2021. Hiện nay, công trình đang triển khai giai đoạn 2 đạt 60% khối lượng, phấn đấu hoàn thành đưa vào khai thác giai đoạn 2 vào ngày 31-12-2021.
Dự án này là một trong số ít công trình giao thông tại TP.HCM đang tiếp tục thi công trong bối cảnh TP đang thực hiện giãn cách xã hội. Sau một số ngày phải tạm dừng do dịch, ngày 25-8, công trình đã thi công trở lại để phấn đấu hoàn thành toàn bộ dự án theo mục tiêu đề ra.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận