22/07/2015 14:15 GMT+7

​Sân bay Bali lại tê liệt vì núi lửa

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 22-7, lần thứ ba trong tháng này sân bay trên hòn đảo du lịch Bali nổi tiếng của Indonesia phải đóng cửa do núi lửa Raung phun trào. Hàng nghìn hành khách rơi vào cảnh tiến thoái lưỡng nan.

Núi lửa Raung lại phun trào, tro bụi bay lên độ cao 3.000 m Ảnh: Reuters

Theo AFP, mới đây núi lửa Raung lại phun trào dữ dội, tạo ra một đám mây tro bụi bay về phía đảo Bali. Bộ Giao thông Indonesia cho biết đã phải đóng cửa sân bay Ngurah Rai trên đảo Bali. Tro bụi từ miệng núi lửa bắn lên độ cao 3.000 m trên bầu trời.

Hai sân bay nhỏ khác trên đảo Java, phục vụ các đường bay nội địa, cũng phải đóng cửa. “Chúng tôi không biết bao giờ sân bay Ngurah Rai mới có thể mở cửa trở lại. Chúng tôi sẽ theo dõi chặt chẽ tình hình” – người phát ngôn Bộ Giao thông Indonesia cho biết.

Các hãng hàng không như Virgin Australia và Jetstar cho biết đã hủy toàn bộ các chuyến bay hôm nay đến và đi từ Bali. Các quan chức Bộ Giao thông thừa nhận tình trạng này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới các du khách.

Hiện hàng triệu người Indonesia đang tìm cách trở về nhà sau khi đi nghỉ nhân dịp lễ Eid của người Hồi giáo. Trước đó, sân bay Bali cũng bị đóng cửa hai lần từ ngày 9 đến 12-7, khiến 900 chuyến bay bị hủy, hàng chục nghìn hành khác bị mắc kẹt.

Tình trạng tắc nghẽn xảy ra trong thời điểm sôi động nhất của mùa du lịch ở Indonesia.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên