Chủ nhật, ngày 24 tháng 1 năm 2021

Saigon Co.op kích hoạt chương trình '21 ngày giảm giá nhu yếu phẩm'

20/08/2020 08:00 GMT+7

Bắt đầu từ ngày 20-8, hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra sẽ đồng loạt giảm giá trong 21 ngày liên tục để tiếp tục chia sẻ áp lực chi tiêu với người tiêu dùng cả nước với chiến dịch mang tên “Tự hào Việt Nam – Chung tay chống COVID -19”.

Saigon Co.op kích hoạt chương trình 21 ngày giảm giá nhu yếu phẩm - Ảnh 1.

Trong 21 ngày này, các nhóm hàng hóa thiết yếu luân phiên giảm giá một cách khoa học để người dân có thể mua sắm đầy đủ và tiết kiệm chi phí nhấtẢnh: QUANG ĐỊNH

Đây là đợt giảm giá thứ 2 trong tháng 8-2020, tập trung giảm giá trực tiếp cho các sản phẩm nhu yếu như các loại sữa, rau củ quả, thịt cá, các loại xà bông, dầu gội đầu và dụng cụ nhà bếp.

Nước mắm, dầu ăn, gạo… đồng loạt giảm

Theo đại diện Liên minh HTX thương mại TP.HCM (Saigon Co.op), trong 3 tuần giảm giá liên tục này, các nhóm hàng hóa thiết yếu được thiết kế luân phiên giảm giá một cách khoa học để người dân có thể mua sắm đầy đủ và tiết kiệm chi phí nhất. Ngoài ra, các ngày trong tuần đều có giảm các loại sữa, thịt, cá, dầu ăn, nước mắm, gạo thơm… giảm giá song song với hơn 20 loại nông sản Việt Nam và hàng loạt sản phẩm giảm giá hơn một nửa nếu mua sản phẩm thứ 2 cùng loại.

Thêm vào đó, 3 ngày đầu tuần còn có thêm hàng chục mặt hàng "Mua 2 tính tiền 1", 3 ngày cuối tuần có chương trình "Siêu ưu đãi" giảm giá trung bình hơn 80% cho bơ Tường An Margarine chỉ còn 1.000 đồng/2 hộp 200g, sữa tươi tiệt trùng Vinamilk 1 lít còn 10.000 đồng/2 hộp, sữa đặc Ngôi sao Phương Nam chỉ còn 5.000 đồng/2 hộp thiếc 380g,... với điều kiện hóa đơn đơn giản.

"Thời gian qua, dịch bệnh đã ảnh hưởng đến sức mua của người tiêu dùng, không chỉ hạn chế đi đến siêu thị, trung tâm thương mại… mà người dân cũng cân nhắc các hoạt động mua sắm, trong đó có cả hàng thiết yếu. Chúng tôi đã làm việc với các nhà cung cấp, nhận được sự hưởng ứng cao để tung ra những tuần lễ mua sắm hàng thiết yếu này.

Ông Nguyễn Anh Đức
Tổng Giám đốc Saigon Co.op.

Như vậy hầu như ngày nào đi siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, khách hàng cũng được giảm giá kép, chưa kể còn có chương trình tích sao nhận thêm quà để tôn vinh hàng Việt, tặng điểm thưởng khủng vào thứ 3 hàng tuần, nhân đôi số điểm, tặng phiếu mua hàng, tặng túi môi trường….

Đặc biệt, từ 25-8, hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.opmart SCA và FineLife sẽ dành tặng miễn phí một lượng lớn khẩu trang vải kháng khuẩn cho những khách hàng có thẻ Thành viên Saigon Co.op trên cả nước, ước tính tổng trị giá hơn 50 tỉ đồng với mục tiêu chung tay chống dịch.

Ông Nguyễn Anh Đức – Tổng Giám đốc Saigon Co.op, cho biết chương trình giảm giá nhu yếu phẩm 21 ngày liên tiếp là nỗ lực của đơn vị trong việc thực hiện hai mục tiêu quan trọng mà hiện nay Saigon Co.op tập trung nguồn lực thực hiện là đảm bảo nguồn hàng hóa giá tốt và đảm bảo môi trường mua sắm an toàn cho người dân.

Đẩy mạnh bán hàng online

Theo các doanh nghiệp, hàng năm, thời điểm hiện nay là vùng trũng sức mua của thị trường bán lẻ do các gia đình phải để dành tài chính chuẩn bị cho con vào năm học mới từ mua sắm sách vở, học phí nhập học đến tiền đồng phục và tiền ăn… Người dân vì thế sẽ có xu hướng hạn chế chi tiêu, mua sắm những mặt hàng khác. Năm nay, thị trường bán lẻ còn bị tác động của dịch COVID-19, thu nhập của nhiều gia đình ảnh hưởng không ít, vì thế việc chi tiêu còn có xu hướng dè sẻn hơn.

Thống kê của Sở Công thương TP.HCM, cho thấy chỉ trong tuần đầu của tháng 8, sau khi dịch bùng phát trở lại ở Đà Nẵng, thị trường tiêu dùng của thành phố cũng bị ảnh hưởng khá rõ. Ước tính, sức mua của người dân tại các đơn vị phân phối, bán lẻ truyền thống giảm 10% đối với mặt hàng lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm. Tại hệ thống siêu thị, lượng khách đến mua hàng cũng giảm 50% do người dân ngại tập trung đông người.

Ông Nguyễn Anh Đức cũng cho biết ở phương diện là một nhà bán lẻ, cách Saigon Co.op đóng góp thiết thực nhất cho công cuộc chung tay chống dịch là đảm bảo trữ đủ lượng nhu yếu phẩm cho nhiều tháng tiếp theo. Đồng thời có phương án cung cấp đều đặn trữ lượng này ra thị trường với giá cả tốt nhất, góp phần điều tiết ổn định giá cả thị trường. Saigon Co.op đã triển khai phương án tăng lượng hàng hóa dự trữ cần thiết để đáp ứng nhu cầu mua sắm tăng mạnh của người tiêu dùng khi có nhu cầu dự trữ thực phẩm cả tuần - thay vì 2 tới 3 ngày như trước đây. Từ đó góp phần quan trọng hạn chế tối đa việc khan hiếm, đẩy giá hàng hóa.

Điểm tích cực là trong đợt dịch lần này, TP.HCM không hề xảy ra hiện tượng gom hàng, người dân mua sắm bình tĩnh vì hàng hoá được các siêu thị chuẩn bị dồi dào. Đại diện Saigon Co.op cũng cho biết bên cạnh tung ra những chương trình giảm giá thiết thực, các siêu thị của hệ thống cũng đẩy mạnh tương tác với khách hàng qua kênh điện thoại, sử dụng các nền tảng thương mại điện tử, mạng xã hội… tạo điều kiện thuận lợi để khách mua sắm dễ dàng nhưng vẫn tuân thủ hạn chế tiếp xúc.

Hình thức tổ chức bán hàng trực tuyến, giao tận nhà, người dân không cần đến tận nơi để mua hàng chính là định hướng bán lẻ hiện đại mà Sở Công thương TP.HCM cũng như Saigon Co.op đang đẩy mạnh, phù hợp với xu hướng mua sắm thông minh, văn minh, tiện lợi trong thời đại số.

Bên cạnh việc từng bước kích hoạt các phương án đảm bảo an toàn cho môi trường mua sắm tại từng siêu thị, hệ thống Co.opmart và Co.opXtra cũng khuyến khích khách hàng mua sắm trực tuyến qua ứng dụng di động App Saigon Co.op dễ dàng tải tại các kho ứng dụng, hoặc khách hàng có thể đặt hàng đơn giản qua điện thoại tổng đài 1900555568 sẽ được hẹn giao hàng tận nơi.
Hiện hầu hết các siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, HTVCo.op của Saigon Co.op đều có nhận đặt hàng qua điện thoại và giao hàng tận nơi.

VIẾT TĂNG
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận