04/01/2017 08:06 GMT+7

Sai phạm trong tổ chức thi người đẹp, bị phạt 44 triệu đồng

THÁI BÁ DŨNG
THÁI BÁ DŨNG

TTO - Ngày 4-1, nguồn tin của Tuổi Trẻ cho biết UBND tỉnh Gia Lai vừa yêu cầu Sở VH-TT&DL tỉnh Gia Lai báo cáo, giải trình về việc cuộc thi Người đẹp Việt Nam tổ chức tại TP Pleiku...

Ban tổ chức đêm “Chung kết Miss Photogenic 2016, lễ trao giải Miss Photogenic 2016” bị xử phạt vì quảng cáo, biểu diễn không đúng với nội dung trong giấy phép - Ảnh: B.D.
Ban tổ chức đêm “Chung kết Miss Photogenic 2016, lễ trao giải Miss Photogenic 2016” bị xử phạt vì quảng cáo, biểu diễn không đúng với nội dung trong giấy phép - Ảnh: B.D.

Cuộc thi này quảng cáo rầm rộ nhưng không xin giấy phép một số hoạt động quảng cáo theo quy định. Được biết cuộc thi nói trên do chuyên trang Người đẹp Việt Nam - Công ty cổ phần phát triển thương hiệu 24G (gọi tắt là Công ty 24G, trụ sở tại Hà Nội) tổ chức.

Theo nội dung giới thiệu, cuộc thi quy tụ nhiều thí sinh ở các tỉnh thành tham gia ở nhiều tiết mục trình diễn để chọn ra các danh hiệu. Sở VH-TT&DL Gia Lai cho biết trong quá trình chuẩn bị cuộc thi, sở đã nhiều lần yêu cầu đơn vị tổ chức hoàn thiện các thủ tục theo quy định nhưng tới ngày 16-12-2016, thanh tra Sở VH-TT&DL phát hiện ở khách sạn Pleiku - địa điểm diễn ra cuộc thi - có treo các băngrôn quảng cáo cuộc thi mà chưa có giấy phép.

Tiếp đó ngày 26-12, sở lại phát hiện Công ty 24G treo các băngrôn quảng cáo có nội dung “Đêm khoe sắc của người đẹp - Về tham dự đêm trao giải tôn vinh phái đẹp” tại khách sạn Pleiku Place (TP Pleiku). Sở đã chỉ đạo cho thanh tra sở mời ông Phạm Ngọc Đóa - đại diện ban tổ chức cuộc thi - đến làm việc, yêu cầu tháo gỡ ngay các băngrôn trên vì nội dung quảng cáo không đúng với giấy phép, Công ty 24G cũng không được phép tổ chức thi người đẹp ảnh 2016.

Tuy nhiên đến chiều 28-12, khi Công an Gia Lai và các đơn vị chức năng kiểm tra khách sạn Pleiku Place thì tiếp tục phát hiện Công ty 24G dựng các phông quảng cáo với nội dung “Chung kết Miss Photogenic 2016, lễ trao giải Miss Photogenic 2016”.

Đoàn đã lập biên bản, yêu cầu ông Phạm Ngọc Đóa tháo gỡ ngay các phông quảng cáo trên và thực hiện đúng nội dung giấy phép biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang, nếu sai sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Một lần nữa, ông Đóa lại không chấp hành.

Tối cùng ngày, khi đang diễn ra đêm chung kết, Công an Gia Lai, Thanh tra Sở VH-TT&DL Gia Lai cùng các đơn vị đã tới lập biên bản và sau đó ra quyết định xử phạt các hành vi: biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang không đúng nội dung trong giấy phép; quảng cáo không đúng nội dung ghi trong giấy phép biểu diễn; không thông báo về nội dung quảng cáo đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Do ban tổ chức đã được nhắc nhở nhưng cố tình vi phạm nên mức phạt được nhân lên nhiều lần với tổng số tiền phải nộp phạt là 44 triệu đồng.

Trả lời PV Tuổi Trẻ, ông Phạm Ngọc Đóa nói: “Ban đầu chúng tôi dự định tổ chức chương trình ở sân vận động nhưng sau đó thì anh em bảo thôi, đóng cửa lại làm trong cái hội trường đám cưới, vài trăm người dự cho nó xong. Thế thôi, tổ chức trong hội trường nhỏ chứ cũng không bán vé”.

Công an Gia Lai, Sở VH-TT&DL Gia Lai và các đơn vị khác cũng cho biết sẽ tiếp tục làm rõ một số nội dung khác có liên quan đến cuộc thi này để xử lý nghiêm minh. Ông Phan Xuân Vũ - giám đốc Sở VH-TT&DL Gia Lai - cho biết: “Cuộc thi Người đẹp Việt Nam này được một số doanh nghiệp tại Gia Lai tài trợ.

Trong hồ sơ gửi đến sở, ông Phạm Ngọc Đóa cũng có cung cấp cho chúng tôi một giấy phép do Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ VH-TT&DL) cấp phép cho đơn vị của ông Đóa được biểu diễn chương trình tại tỉnh Hải Dương vào năm 2016, nhưng khi kiểm tra chúng tôi phát hiện giấy phép này là giả mạo, cắt ghép. Ngay từ đầu chúng tôi nhận ra các dấu hiệu bất thường và đã chủ động theo dõi kỹ, để khi có sai phạm là xử lý ngay”.

THÁI BÁ DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên