30/09/2020 13:27 GMT+7

Sài Gòn, Hà Nội liên kết đón khách về miền Trung

N.BÌNH
N.BÌNH

TTO - TP.HCM và Hà Nội cùng 5 tỉnh thuộc Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung sẽ liên kết phát triển du lịch, phát triển thêm những sản phẩm mới, hướng đến kích cầu, khôi phục du lịch nội địa trong những tháng cuối năm 2020.

Sài Gòn, Hà Nội liên kết đón khách về miền Trung - Ảnh 1.

Du lịch miền Trung liên kết để vực dậy thị trường - Ảnh: N.BÌNH

Ngày 30-9, tại hội nghị trực tuyến chuẩn bị cho Diễn đàn Liên kết phát triển Du lịch Hà Nội, TP.HCM và Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, ông Lê Trung Chinh, phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, cho biết hiện nay các điểm đến, dịch vụ du lịch Đà Nẵng đã mở cửa hoạt động bình thường. Tuy vậy, để hồi phục ngành du lịch vẫn còn rất khó khăn. 

"Lúc này cần có những chính sách kích cầu, hỗ trợ du khách mà cần bắt đầu từ du lịch nội vùng, khuyến khích người dân các tỉnh miền Trung đi lại, sau đó mới đến khởi động đón các dòng khách từ hai đầu TP.HCM và Hà Nội", ông Chinh nêu ý kiến. 

Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung (bao gồm 5 tỉnh thành phố Bình Định, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Thừa Thiên - Huế) có nhiều tiềm năng, lợi thế và tài nguyên du lịch độc đáo, hấp dẫn, có nhiều di sản văn hóa nổi tiếng trở thành những điểm đến hàng đầu của Việt Nam. Các địa phương đều mong muốn qua diễn đàn lần này khách đến khu vực miền Trung đông dần trở lại, gạt bỏ được tâm lý e ngại của du khách sau dịch COVID-19. 

Chia sẻ với Tuổi Trẻ Online, ông Trần Hùng Việt, chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.HCM, cũng cho rằng tác động của dịch bao trùm lên tất cả mắt xích trong chuỗi cung ứng ngành du lịch. Sau lần kích cầu thứ 1 nhất còn dang dở vì dịch tái bùng phát, các doanh nghiệp đang tìm kiếm những hình ảnh, điểm đến mới để giới thiệu với du khách. 

Với chủ đề Dòng chảy tinh hoa, Diễn đàn liên kết du lịch Vùng Kinh tế trọng điểm miền Trung với TP.HCM và Hà Nội là hoạt động thúc đẩy ngành du lịch phục hồi và phát triển sau những khó khăn do ảnh hưởng nặng nề của dịch COVOD-19.

Theo dự kiến, trong tháng 10-2020, sẽ có những đoàn famtrip từ Hà Nội và TP.HCM đến các tỉnh miền Trung, cùng nhau bắt tay xây dựng, phát triển thêm sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn du khách.

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, phó giám đốc Sở Du Lịch TP.HCM, các doanh nghiệp du lịch, lữ hành của TP đặt ra chỉ tiêu có ít nhất 2 sản phẩm ra mắt trong dịp này, kết nối TP.HCM với các địa phương, làm nền tảng cho chương trình liên kết.

Du lịch Việt Nam tìm giải pháp kích cầu sau khi kiểm soát được COVID-19 Du lịch Việt Nam tìm giải pháp kích cầu sau khi kiểm soát được COVID-19

TTO - Bộ Văn hóa - thể thao - du lịch tiếp tục phát động chiến dịch kích cầu du lịch nội địa khi dịch COVID-19 lần thứ hai được kiểm soát. Trong giai đoạn này, du lịch tập trung vào hai nội dung với chủ đề "Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn".

N.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên