24/10/2011 21:31 GMT+7

Sa thải lái, phụ xe buýt bắt khách quỳ

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TTO - Chiều 24-10, ông Nguyễn Hữu Hồng - Giám đốc Xí nghiệp xe điện Hà Nội - cho biết hội đồng kỷ luật xí nghiệp đã họp xét kỷ luật lao động và ra quyết định sa thải đối với lái xe Đỗ Hữu Long và nhân viên bán vé Nguyễn Chí Thanh.

Đây là hai nhân viên bị tố giác đánh, bắt hành khách quỳ xin mới mở cửa xe cho khách xuống trên xe buýt BKS 30K-1550 tuyến 34 (bến xe Mỹ Đình - bến xe Gia Lâm) vào ngày 22-10.

Xử lý nghiêm lái xe buýt bắt hành khách quỳ

Trước khi có quyết định sa thải hai nhân viên trên, Xí nghiệp Xe điện Hà Nội đã triển khai tìm hiểu, xác minh thông tin từ nhân chứng, hành khách để làm sáng tỏ sự việc cũng như yêu cầu lái xe Đỗ Hữu Long và nhân viên bán vé Nguyễn Chí Thanh tường trình sự việc và xác minh nhân chứng là bà Phạm Thị Tâm.

Theo đó, sự việc xảy ra do việc hướng dẫn thông tin luồng tuyến của nhân viên bán vé làm hành khách Nguyễn Ngọc Phúc bức xúc dẫn đến đôi co căng thẳng, có lời nói, hành động thiếu tôn trọng hành khách.

Ông Hồng cho biết sự việc xảy ra là hết sức đáng tiếc, quan điểm của lãnh đạo Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) là không bao che, dung túng đối với các sai phạm do cá nhân gây ra và cá nhân vi phạm sẽ phải chịu trách nhiệm đối với hành vi do mình gây ra.

Sự việc trên ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín và thương hiệu của Transerco, cũng như của Xí nghiệp Xe điện trong thời điểm đang triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt.

Cùng với việc nghiêm túc xử lý vụ việc, Xí nghiệp Xe điện đã tiến hành việc phố biến, rút kinh nghiệm chung đối với toàn bộ đội ngũ công nhân lái phụ xe của xí nghiệp để tránh sự việc tái diễn.

Cũng trong chiều qua, ông Nguyễn Xuân Hào - Chánh thanh tra Bộ GTVT - cho biết đang yêu cầu Thanh tra Sở GTVT Hà Nội gặp các bên liên quan, xem xét các tình tiết vụ việc. Nếu mức độ vi phạm của lái xe nghiêm trọng sẽ thu giấy phép lái xe.

Trường hợp đủ cơ sở xác định hành vi của lái, phụ xe xúc phạm nhân phẩm công dân sẽ chuyển cơ quan công an xử lý hình sự. Nếu để xảy ra những trường hợp tương tự sẽ xem xét xử lý người đứng đầu các đơn vị xe buýt và Transerco.

Ông Hoàng Văn Mạnh - phó Chánh thanh tra Sở GTVT Hà Nội - cho biết sẽ tiếp tục làm rõ vụ việc và sớm ra kết luận thanh tra để có hình thức xử lý lái, phụ xe ngoài quyết định sa thải của Xí nghiệp Xe điện Hà Nội.

TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên