14/01/2016 17:46 GMT+7

Rút kinh nghiệm vụ tiểu thương chợ Phú Hậu “vây” UBND tỉnh

NGUYÊN LINH
NGUYÊN LINH

TTO - Tại buổi họp báo chiều 14-1, ông Nguyễn Đăng Thạnh, phó chủ tịch thường trực UBND TP Huế, thừa nhận có những thiếu sót trong quá trình triển khai dự án xây dựng chợ đầu mối Phú Hậu.

Chợ Phú Hậu mới đi vào hoạt động bình thường - Ảnh: Gia Hưng
Chợ Phú Hậu mới đi vào hoạt động bình thường - Ảnh: Gia Hưng

Theo ông Thạnh, việc xây dựng chợ đầu mối Phú Hậu mới là đúng chủ trương; đúng quy hoạch của tỉnh và Bộ Công thương. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai dự án đã có những thiếu sót, chưa nắm chắc được tình hình khiến nhiều tiểu thương bức xúc, kịch liệt phản đối.

“Tiểu thương kéo đến trụ sở UBND tỉnh để phản đối là điều chúng tôi không mong muốn. Việc này ảnh hưởng ghê lắm, sẽ tạo tiền lệ xấu. Thành phố cũng thừa nhận trong quá trình triển khai dự án đã có những thiếu sót nên người dân mới bức xúc, phản ứng dữ dội như vậy” - ông Thạnh nói.

Ông Nguyễn Đăng Thạnh, phó chủ tịch thường trực UBND TP Huế thừa nhận có những thiếu sót trong quá trình triển khai dự án xây dựng chợ đầu mối Phú Hậu - Ảnh: Nguyên Linh
Ông Nguyễn Đăng Thạnh, phó chủ tịch thường trực UBND TP Huế, thừa nhận có những thiếu sót trong quá trình triển khai dự án xây dựng chợ đầu mối Phú Hậu - Ảnh: Nguyên Linh

Ông Thạnh nói rằng tới đây lãnh đạo thành phố Huế, lãnh đạo phường Phú Hậu và những người liên quan trực tiếp đến chỉ đạo, điều hành triển khai dự án chợ đầu mối Phú Hậu phải họp kiểm điểm, rút kinh nghiệm.

Ông Thạnh cho biết đến nay tình hình tại chợ Phú Hậu đã ổn định; tiểu thương kinh doanh ở chợ mới bình thường. Tất cả các cam kết của lãnh đạo thành phố đã được thực hiện đầy đủ, nghiêm túc. Hiện Công ty Công viên cây xanh TP Huế đang quản lý diện tích chợ Phú Hậu cũ, sẽ lập dự án xây dựng điểm xanh ở đây.

Trước đó, từ tháng 9 đến tháng 12-2015, tiểu thương chợ đầu mối Phú Hậu nhiều lần kéo đến trụ sở UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế để phản đối việc đóng chợ cũ để chuyển sang chợ mới. Các tiểu thương cho rằng giá thuê mặt bằng kinh doanh ở chợ mới quá cao.

Chợ Phú Hậu là chợ đầu mối nông sản lớn nhất tỉnh Thừa Thiên - Huế với khoảng 1.000 hộ kinh doanh lớn nhỏ.

Ngày 27-3-2014, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cấp giấy phép đầu tư cho Công ty cổ phần đầu tư Phú Hậu xây dựng chợ đầu mối mới có diện tích 12.000m2, cách vị trí chợ cũ khoảng 500m, tổng kinh phí đầu tư 23 tỉ đồng.

Ngày 22-9-2015, UBND TP Huế có công văn yêu cầu các tiểu thương đang kinh doanh ở chợ cũ phải chuyển sang chợ mới, trong thời gian từ ngày 10 đến 20-10-2015.

NGUYÊN LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên