29/12/2015 18:40 GMT+7

Huế khởi tố vụ gây rối trật tự ở chợ Phú Hậu

PHÚ XUÂN
PHÚ XUÂN

TTO - Ngày 29-12, Công an TP Huế cho biết đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án gây rối trật tự công cộng vừa xảy ra ở chợ Phú Hậu (P.Phú Hậu, TP Huế).

Các tiểu thương ngăn chặn không cho xe chở hàng hóa vào tập kết ở chợ Phú Hậu mới - Ảnh: Công an TP Huế

Cơ quan công an đã tạm giữ hình sự ba đối tượng đều là tiểu thương ở chợ Phú Hậu gồm: Lê Thị Hồng (36 tuổi, trú khu định cư Bãi Dâu, P.Phú Hậu), Hà Thị Mỹ Tiên (32 tuổi, trú đường Đào Tấn, P.Trường An) và Dương Thị Mỹ Linh (28 tuổi, trú tổ 16, khu vực 6, P.Hương Sơ, cùng TP Huế).

Sáu đối tượng khác có liên quan sau khi mời làm việc, cơ quan công an đã cho tại ngoại.

Theo cơ quan công an, sau khi chính quyền vận động tiểu thương đến chợ Phú Hậu mới để buôn bán, nhiều người đã đồng ý chuyển đến, nhưng một nhóm tiểu thương không đồng ý vì lý do phải đóng tiền thuê lô cao. Sau đó, nhóm người này đã có những hành vi gây rối trật tự công cộng.

Khoảng 0g ngày 27-12, các đối tượng trên đã ra đường Nguyễn Gia Thiều (đoạn trước chợ Phú Hậu cũ) chặn đường, không cho các xe hàng hóa đưa hàng vào bán ở chợ mới và buộc số xe này phải vào chợ cũ để bán.

Một số đối tượng đã dùng kìm cắt hàng rào để tập kết hàng vào chợ cũ, đồng thời kích động nhiều người khác không vào chợ mới buôn bán.

Đến khoảng 4g sáng cùng ngày, nhóm người này đã dùng nhiều vật dụng lập một hàng rào ngang giữa đường Nguyễn Gia Thiều không cho các xe tải đến tập kết hàng hóa vào chợ mới, gây cản trở giao thông trên tuyến đường vành đai.

Vụ việc làm tình hình an ninh trật tự ở khu vực này bị ảnh hưởng, giao thông bị tê liệt trong thời gian dài.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.       

Một tiểu thương chặn không cho xe chở hàng vào chợ mới - Ảnh: Công an TP Huế
Vụ việc xảy ra trong một thời gian dài làm giao thông đường Nguyễn Gia Thiều tắc nghẽn - Ảnh: Công an TP Huế

 

PHÚ XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên