11/04/2017 14:00 GMT+7

Rowling và lời khuyên để trở thành nhà văn

TRƯỜNG LÂN (THEO VANITY FAIR)
TRƯỜNG LÂN (THEO VANITY FAIR)

TTO - Trên tài khoản Twitter, Rowling - tác giả bộ tiểu thuyết ăn khách Harry Potter - vừa đưa ra tám lời khuyên cho những người muốn chọn nghề văn.

*** Error ***
Rowling - tác giả bộ tiểu thuyết ăn khách Harry Potter

Luôn hoàn thành bản thảo ngay cả khi không ai đọc nó: Bạn đang viết về một điều gì đó và nghĩ rằng sẽ không ai nhìn nó, đọc nó hay nghe nó. Dù thế nào, bạn hãy hoàn thành công việc của mình.

Học hỏi từ thất bại và tạo nên cơ hội: Ngay cả khi tác phẩm của bạn không có độc giả, điều đó cũng giúp bạn vỡ ra nhiều điều mà bạn không thể học được trong hoàn cảnh khác.

Đừng bao giờ dựa vào doanh số để phán xét giá trị tác phẩm: Đâu phải vì không có độc giả mà việc sáng tác của bạn không có giá trị.

Đi đến tận cùng công việc sáng tác là một thành tựu lớn của bản thân: Việc hoàn thành một dự định sáng tác đòi hỏi bạn phải có tính kỷ luật và đó là điều mà bạn có thể tự hào về chính mình.

Khi đã thực hiện bước đi đầu tiên, những bước còn lại chỉ là sự tiếp nối logic: Nếu đã làm được phần đầu, bạn có thể làm phần tiếp theo.

Hãy kiên trì và tự tin đến khi thành công: Có thể bạn sẽ thành công vào lần thứ ba, thứ tư hoặc thứ năm...

Khi đã thành công, bạn sẽ thấy những sáng tác chưa thành công trước đây cũng có ích: Bạn không thể thành công như hôm nay nếu bạn chưa từng có những trải nghiệm thất bại trước đó.

Nếu viết lách với bạn là quan trọng, đừng bao giờ bỏ lỡ việc thử vận may: Tôi đã viết khi không ai muốn đọc tôi và hiện nay tôi vẫn viết vì tôi cần viết.

Ngoài tài năng, viết lách đòi hỏi phải có chút ít điên rồ, thật nhiều đam mê và vất vả. Rowling từng tự bạch: “Thành thật mà nói, tôi tự hào về mình sau khi đã thực hiện một điều mà đối với tôi dường như là không thể. Vì tôi tin vào lòng dũng cảm, tôi nghĩ rằng đó là một đức tính bảo đảm cho những đức tính khác”.

Nổi tiếng thế giới và trở thành triệu phú vì đã tạo nên thế giới Harry Potter (7 quyển, 450 triệu bản được dịch sang 67 thứ tiếng), Rowling từng trải qua cảm giác nghi ngờ năng lực sáng tác và nhiều lần bị từ chối xuất bản.

*** Error ***
Jamie Parker (vai Harry Potter lúc về già) và Poppy Miller (vai Ginny) trong vở kịch  phá kỷ lục giải Oliver  - Ảnh: BBC

Harry Potter thắng lớn ở giải kịch nghệ Anh

Vở kịch Harry Potter and the Cursed Child đã giành chiến thắng kỷ lục với 9 giải thưởng tại lễ trao giải Oliver 2017 - một trong các sự kiện kịch nghệ lớn nhất nước Anh. Lễ trao giải vừa diễn ra tối 9-4 (giờ địa phương) tại London.

Trong số 11 đề cử, vở kịch Harry Potter and the Cursed Child được trao 9 giải, trong đó có giải Vở kịch xuất sắc nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Nam diễn viên chính xuất sắc nhất (cho Jamie Parker với vai Harry Potter khi về già), Nam và Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất...

Chiến thắng ấn tượng này cũng giúp Harry Potter and the Cursed Child trở thành vở kịch nhận được nhiều giải thưởng nhất trong lịch sử lễ trao giải Oliver. Vở kịch Harry Potter and the Cursed Child do biên kịch Jack Thorne và đạo diễn John Tiffany sáng tác, dựa trên câu chuyện gốc của tác giả J.K. Rowling.

Câu chuyện trong kịch xảy ra 19 năm sau thất bại của chúa tể hắc ám Voldermort. Lúc này, ba người bạn Harry, Ron và Hermione đều đã trưởng thành, đang cho con cái theo học ở Trường Hogwarts dành cho các phù thủy.

BÌNH MINH (Theo BBC)

TRƯỜNG LÂN (THEO VANITY FAIR)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên