11/04/2005 15:48 GMT+7

Ai quảng cáo hay hơn Rowling?

TÚ ANH (THEO AFP, PEOPLE.NET)
TÚ ANH (THEO AFP, PEOPLE.NET)

TTO - Nếu bạn đã lỡ yêu mến cậu bé phù thủy Harry Potter rồi thì chắc chắn sẽ khó cầm lòng trước lời giới thiệu của nữ tác giả Joanne Kathleen Rowling về tập truyện mới hoàn tất của mình...

ExMT7BDG.jpgPhóng to
Một tập phim Harry Potter với các diễn viên Daniel Radcliffe (trong vai Harry Potter), Rupert Grint (Ronald Weasley) và Emma Watson (Hermione Granger)

Rowling phát biểu về tập sách mới của mình như sau: "Tôi thích nó (tập sáu "Harry Potter và Hoàng tử lai") hơn Chiếc cốc lửa, Hội Phượng hoàng hay Căn phòng bí mật tính đến lúc này. Và cho dù có những người không thích nó thì tôi vẫn tin là nó mãi là một trong những tập mà tôi thích nhất. Tôi nghĩ rằng bản thân người viết phải có cảm hứng trước khi truyền cảm hứng đó cho bất kỳ ai khác."

Tập sáu này sẽ được phát hành vào ngày 16-7 tới. Và nếu có ai đó còn hoài nghi thì có thể tin rằng đây là một cách quảng cáo của nữ tác gia thuộc hàng ăn khách nhất thế giới hiện nay.

Sẽ có một thoáng buồn đối với những ai đã yêu mến Harry Potter: bạn sẽ phải chờ hơi lâu để có dịp đọc tập bảy, cũng là tập cuối cùng của câu chuyện dài về cậu bé Harry Potter đáng yêu. Nữ văn sĩ Rowling đã tuyên bố một cách rất bóng bẩy văn chương: "Tôi dám khẳng định rằng các ngón tay tôi sẽ phải rời xa cây bút trong một thời gian. Thông thường thì ít khi có chuyện này nhưng lần này thì tôi nghĩ phải mất vài tháng tôi mới có thể cầm bút viết lại."

Phải chăng bà đã muốn nghỉ ngơi ít lâu để chăm chút cho con cái (nay bà đã có ba con) và hưởng thụ thành quả lao động của mình (hàng trăm triệu đôla cùng với vị trí người phụ nữ giàu nhất nước Anh)?

TÚ ANH (THEO AFP, PEOPLE.NET)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên