12/09/2014 05:40 GMT+7

Rớt do nhầm lẫn về cân nặng

HỮU KHÁ
HỮU KHÁ

TT - Dù thi ĐH đạt 24 điểm, nhưng do nhầm lẫn trong chiều cao và cân nặng của hội đồng tuyển sinh nên thí sinh Thái Minh Luân bị “đánh rơi” oan uổng ở phút chót.

Thái Minh Luân (ngồi bên bà nội) lo lắng khi ước mơ trở thành chiến sĩ của mình có khả năng bị khép lại - Ảnh: Hữu Khá
Thái Minh Luân (ngồi bên bà nội) lo lắng khi ước mơ trở thành chiến sĩ của mình có khả năng bị khép lại - Ảnh: Hữu Khá

Những ngày qua Luân (học sinh giỏi Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, Đà Nẵng) hết sức đau buồn, cha mẹ em không biết cầu cứu nơi đâu.

Ông Thái Trường Sơn, cha em Luân, cho biết trước đó Luân nộp hồ sơ dự thi Học viện Hậu cần trong kỳ tuyển sinh. Sau khi nộp hồ sơ, Luân đã trải qua kỳ khám kiểm tra sức khỏe tại Ban tuyển sinh quân sự Q.Cẩm Lệ và hồ sơ của Luân được Ban tuyển sinh quân sự TP Đà Nẵng chuyển đến Học viện Hậu cần.

Theo ông Sơn, khi Luân đang miệt mài ôn tập để chuẩn bị cho kỳ thi vào Học viện Hậu cần, bất ngờ ngày 20-5-2014 gia đình nhận được thông báo thí sinh Luân không đủ điều kiện dự thi tuyển sinh quân sự trình độ ĐH năm 2014 của Học viện Hậu cần.

Nội dung cơ bản của công văn là thí sinh Thái Minh Luân, không đủ điều kiện dự thi theo tiêu chuẩn quy định vì lý do: sức khỏe loại 1, chỉ số BMI = 30,75>30, cao 1,72m, nặng 91kg.

Tuy nhiên, lúc này do các trường ĐH trên địa bàn cả nước kết thúc việc nhận hồ sơ dự thi nên Học viện Hậu cần thông báo với gia đình em Luân có nội dung: “Để đảm bảo quyền lợi cho các thí sinh, hội đồng tuyển sinh học viện vẫn bố trí cho Luân dự thi tại hội đồng tuyển sinh học viện (nếu có nguyện vọng) nhưng không được xét trúng tuyển nếu kết quả thi đủ điểm trúng tuyển của hội đồng tuyển sinh học viện”. 

Đại tá Trương Chí Lăng, phó chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sự TP Đà Nẵng kiêm trưởng Ban tuyển sinh quân sự TP Đà Nẵng, cho biết sau khi nhận được công văn của nhà trường và đơn kiến nghị của gia đình em Luân, Ban tuyển sinh quân sự TP Đà Nẵng chỉ đạo Ban tuyển sinh quân sự Q.Cẩm Lệ tiến hành kiểm tra lại cân nặng và chiều cao của Luân.

Ngày 30-7, Ban tuyển sinh quân sự Q.Cẩm Lệ báo cáo kết quả kiểm tra em Luân: cân nặng 82kg, cao 1,73m. Theo gia đình em Luân, trong thông báo tiêu chuẩn quy định tuyển sinh của Học viện Hậu cần năm 2014, trường hợp quá béo xét theo chỉ số BMI = trọng lượng cơ thể/(chiều cao)2 nếu BMI>30 là quá béo, không đủ tiêu chuẩn đào tạo sĩ quan.

Như vậy, căn cứ vào giấy chứng nhận kết quả thi ĐH năm 2014 của Học viện Hậu cần, Luân đạt 24 điểm và kết quả kiểm tra lại chỉ số cân nặng và chiều cao (cân nặng 82kg, cao 1,73m tương đương chỉ số BMI = 27,4) thì Luân hoàn toàn trúng tuyển vào Học viện Hậu cần vì điểm chuẩn của Học viện Hậu cần năm 2014 là 21 điểm.

Để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của thí sinh Thái Minh Luân, ngày 15-8, đại tá Trương Chí Lăng đã ký công văn báo cáo trường hợp em Thái Minh Luân và đề nghị Ban tuyển sinh Bộ Quốc phòng, giám đốc Học viện Hậu cần, hội đồng tuyển sinh Học viện Hậu cần tạo điều kiện cho em Thái Minh Luân điều chỉnh lại phần số đo chiều cao, cân nặng của mình theo đúng thực tế và tạo điều kiện cho em Luân nhập học tại Học viện Hậu cần nếu trúng tuyển.

Hiện gia đình ông Sơn đã gửi đơn cầu cứu nhiều nơi, kể cả Học viện Hậu cần nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả, ước mơ của em Luân có nguy cơ bị khép lại.

HỮU KHÁ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên