18/06/2012 16:56 GMT+7

Rooney hứa bớt tính "Trương Phi"

P.TẤN
P.TẤN

TT - Tiền đạo Wayne Rooney hứa sẽ kiềm chế tính khí nóng nảy khi được trở lại thi đấu cho tuyển Anh trong trận quyết định với đồng chủ nhà Ukraine tại bảng D ngày 20-6, sau một thời gian dài chờ đợi.

TT - Tiền đạo Wayne Rooney hứa sẽ kiềm chế tính khí nóng nảy khi được trở lại thi đấu cho tuyển Anh trong trận quyết định với đồng chủ nhà Ukraine tại bảng D ngày 20-6, sau một thời gian dài chờ đợi.

Rooney bị cấm thi đấu trong 2 trận đầu tiên vòng bảng của tuyển Anh vì hành vi thô bạo (bị thẻ đỏ trực tiếp) ở trận gặp Montenegro tại vòng loại tháng 10-2011. Trước đó, Rooney từng nhận thẻ đỏ vì hành động nóng nảy nhắm vào Cristiano Ronaldo, đẩy tuyển Anh vào thế khó ở trận tứ kết World Cup 2006 gặp Bồ Đào Nha.

Lần trở lại này, Rooney tin tưởng mình đã trưởng thành hơn. Rooney phát biểu với Hãng tin AFP: “Tôi đã nhận ra những sai lầm trong quá khứ. Tôi đã phải trả giá và gửi lời xin lỗi người hâm mộ. Tôi sẽ kiềm chế thái độ thi đấu và sự nóng nảy của mình. Nói chung, tôi đã sẵn sàng xung trận”.

Thử thách cho lời hứa của tiền đạo 26 tuổi này là rất lớn bởi tuyển Anh phải chơi trên sân Donbass với hơn 50.000 CĐV Ukraine sẵn sàng khiêu khích anh. Rooney nói: “Tôi từng thi đấu dưới sức ép rất lớn tại các chảo lửa khắp châu Âu nên sẽ có cách để vượt qua áp lực. Các bạn hãy nhìn lại trận đấu trên sân Thổ Nhĩ Kỳ cách đây chín năm (tuyển Anh hòa Thổ Nhĩ Kỳ 0-0 và giành suất dự VCK Euro 2004), áp lực thật khủng khiếp. Chúng tôi đã sẵn sàng đối đầu với áp lực như thế vào ngày 20-6”.

Chân sút của CLB Manchester United cũng bày tỏ niềm vui khi được trở lại khoác áo tuyển quốc gia. Rooney nói: “Dĩ nhiên tôi rất vui khi là một phần của đội bóng và được tham gia tranh tài. Đồng đội của tôi đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ để tuyển Anh có được vị trí thuận lợi hiện giờ. Hi vọng tôi sẽ có cơ hội ra sân và tỏa sáng giúp tuyển Anh vào tứ kết. Tuy không được thi đấu nhiều thời gian qua nhưng tôi vẫn duy trì tập luyện, nên sẽ không có vấn đề gì về thể lực cho những trận đấu sắp tới”.

Đồng thời, Rooney cũng bác bỏ lời đồn tuyển Anh sẽ chủ động tìm một kết quả hòa trước Ukraine dù tuyển Anh chỉ cần 1 điểm nữa là chắc suất vào tứ kết. Rooney nói: “Cũng giống hai trận đầu tiên, chúng tôi sẽ ra sân với quyết tâm chiến thắng. Nếu chỉ giành được 1 điểm, tôi cũng sẽ hài lòng nhưng mục tiêu của chúng tôi là 3 điểm”.

P.TẤN

P.TẤN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên