14/04/2013 17:46 GMT+7

Rộn ràng lễ hội hoa anh đào tại thủ đô nước Mỹ

THIÊN NHIÊN
THIÊN NHIÊN

TTO - Thủ đô Washington D.C (Mỹ) những ngày này trở nên thật lộng lẫy và rộn ràng với mùa lễ hội hoa anh đào lần thứ 101.

s3NWDwWL.jpgPhóng to
Du khách chụp lại khoảnh khắc hoa anh đào nở dọc theo bờ hồ Tidal - Ảnh: ibtimes.co.uk

Theo ibtimes.co.uk, cuộc diễu hành hoành tráng kèm những bong bóng hoa anh đào khổng lồ đã diễn ra ngày 13-4 tại hồ Tidal - nơi những bông hoa anh đào đang khoe sắc. Đây là tâm điểm của lễ hội hoa anh đào 2013 tại Mỹ.

Không khí lễ hội trở nên rộn ràng và náo nhiệt hơn với sự xuất hiện của các ban nhạc, dàn trống, loa, kèn diễu hành và các tiết mục biểu diễn của nam ca sĩ Elliott Yamin, người đoạt giải 3 cuộc thi American Idol mùa thứ 5 năm 2009 và nữ ca sĩ Coco Jones của Hãng Disney.

Nhiều sự kiện khác trong khuôn khổ lễ hội cũng thể hiện vẻ đẹp tự nhiên của nền văn hóa truyền thống và đương đại của hai quốc gia Mỹ - Nhật.

Kéo dài từ ngày 20-3 đến 14-4, lễ hội đánh dấu sự kiện 101 năm (1912-2013) hoa anh đào Nhật Bản xuất hiện trên đất Mỹ để kỷ niệm tình hữu nghị lâu dài của hai nước.

Đó là vào năm 1912, đệ nhất phu nhân của nước Mỹ Helen Herron Taft và phu nhân của đại sứ Nhật Bản Viscountess Chinda trồng hai cây anh đào đầu tiên dọc theo bờ bắc của hồ Tidal, Washington D.C.

Hiện có khoảng 4.000 cây anh đào được trồng xung quanh bờ hồ Tidal và đài tưởng niệm Washington, thu hút khoảng 1,5 triệu du khách đến thưởng ngoạn hằng năm.

hvbfanh1.jpgPhóng to
Một góc bình yên tại lễ hội hoa anh đào Washington D.C 2013 - Ảnh: ibtimes.co.uk
EWC7W7nY.jpgPhóng to
Du khách thả bộ ngắm hoa anh đào quanh bờ hồ Tidal - Ảnh: ibtimes.co.uk
q6QWyKTu.jpgPhóng to
Vẻ đẹp hoa anh đào lúc mặt trời mọc tại hồ Tidal - Ảnh: ibtimes.co.uk
dKNvkEW7.jpgPhóng to
Những cánh hoa mỏng manh bung nở trong ánh nắng tại hồ Tidal - Ảnh: ibtimes.co.uk

Theo ibtimes.co.uk

THIÊN NHIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên