05/10/2016 17:34 GMT+7

Rất khó cấp phép sửa chữa biệt thự cũ ở Sài Gòn

TIẾN LONG
TIẾN LONG

TTO - Việc giải quyết cấp phép xây dựng, sửa chữa cho các hộ dân hiện sống trong các biệt thư xây trước năm 1975 hiện nay tại quận 3 gặp rất nhiều khó khăn.

Một biệt thự triệu đô ở quận 3 - TP.HCM - Ảnh tư liệu

Tại buổi làm việc với Ban Pháp chế HĐND TP chiều 5-10, ông Trần Thanh Bình - phó Chủ tịch UBND Q.3, cho biết việc giải quyết cấp phép xây dựng, sửa chữa cho các hộ dân hiện sống trong các biệt thư xây trước năm 1975 hiện nay tại quận 3 gặp rất nhiều khó khăn.

Dù có thẩm quyền cấp giấy phép sửa chữa cho người dân, nhưng không có tiêu chí hướng dẫn cụ thể nên quận rất lúng túng.

Theo ông Bình, hiện nay Sở Quy hoạch - kiến trúc chủ trì việc phân loại đánh giá, phân nhóm biệt thự xây trước năm 1975. Tùy theo nhóm phân loại sẽ có những quy chế riêng để xử lý.

Đối với những nhà biệt thự nằm trong nhóm cần giữ nguyên trạng thì không cần phân cấp cho quận.

Còn những nhóm còn lại, UBND quận kiến nghị TP sớm ban hành quy định, quy chế quản lý nhà biệt thự, nhà biệt thự biến đổi do Sở Quy hoạch - kiến trúc TP soạn thảo để các quận, huyện có cơ sở quản lý và xem xét cấp giấy phép xây dựng hoặc giấy chứng nhận sử dụng cho người dân.

“Trước giờ chưa có tiêu chí hướng dân nên việc sửa chữa, bảo tồn các biệt thự trên địa bàn quận cứ đứng yên như vậy”, ông Bình nói.

TIẾN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên