17/01/2017 09:42 GMT+7

Rạp xiếc tại Mỹ đóng cửa sau 146 năm hoạt động

BÌNH MINH
BÌNH MINH

TTO - Sau 146 năm phục vụ khán giả, rạp xiếc Ringling Bros. and Barnum & Bailey Circus sẽ đóng cửa vĩnh viễn vào tháng 5-2017.

*** Error ***
Các diễn viên xiếc cưỡi lạc đà trong buổi diễn đêm 14-1 tại thành phố Orlando - Ảnh: AP

Nhiều năm gần đây, rạp xiếc nổi tiếng này thường xuyên đối mặt với tình trạng thiếu khán giả do nhu cầu giải trí của người Mỹ thay đổi và do rạp xiếc vướng vào các vụ kiện với những tổ chức bảo vệ động vật. Trong khi đó, chi phí vận hành toàn bộ rạp xiếc lại ngày càng tăng cao.

“Đây là quyết định khó khăn đối với tôi và cả đại gia đình rạp xiếc” - Kenneth Feld, giám đốc điều hành, chủ tịch hội đồng quản trị Công ty Feld Entertainment, đơn vị quản lý rạp, cho biết.

Từ đây đến lúc rạp xiếc chính thức đóng cửa vào tháng 5, khán giả sẽ được xem khoảng 30 buổi diễn nữa tại các thành phố Atlanta, Philadelphia, Boston, bang Washington và quận Brooklyn (thành phố New York).

Ringling Bros. and Barnum & Bailey Circus là một trong những rạp xiếc lâu đời nhất nước Mỹ, phục vụ nhiều thế hệ khán giả với các màn biểu diễn ấn tượng.

Tuy nhiên, thời nay trẻ em ngày càng quen với lối sống hiện đại, chủ yếu tập trung vào việc sử dụng thiết bị công nghệ, chơi game, lướt web khiến rạp xiếc sụt giảm lượng khách đáng kể.

Ngoài ra, ban quản lý rạp xiếc này thường xuyên bị các tổ chức bảo vệ động vật phản đối và đâm đơn kiện vì cho rằng bắt động vật biểu diễn là hành vi tàn ác.

Vào tháng 5-2016, rạp xiếc này quyết định bỏ hẳn các buổi biểu diễn sử dụng voi - một trong những con vật biểu tượng gắn liền với lịch sử và hình ảnh của rạp. Toàn bộ số voi đã được gửi đến khu bảo tồn động vật ở Florida.

BÌNH MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên