25/12/2016 08:23 GMT+7

Diễn xiếc trong Đường đến danh ca vọng cổ

LINH ĐOAN
LINH ĐOAN

TTO - Tối 24-12, chương trình Đường đến Danh ca vọng cổ chính thức bước vào vòng Song ca tranh tài.

Văn Thật và Ngọc Quyền thể hiện tiết mục Cho vừa lòng em - Ảnh: BTC
Văn Thật và Ngọc Quyền thể hiện tiết mục Cho vừa lòng em - Ảnh: BTC

Kết thúc vòng Lập đội trong chương trình phát sóng tối thứ bảy tuần trước trên kênh HTVC Thuần Việt, 36 thí sinh xuất sắc nhất đã được các giám khảo Kim Tử Long, Thoại Mỹ và Ngọc Huyền lựa chọn (mỗi đội 12 thí sinh).

Ở vòng Song ca tranh tài, các thí sinh của mỗi đội được giám khảo (ở vòng này là huấn luyện viên) chọn bắt cặp và đối đầu cùng nhau. 3 thí sinh của đội Thoại Mỹ gồm đôi bạn Lâm Thanh Cung - Nguyễn Văn Chí (Minh Chí) đối đầu cùng Sơn Tùng, người được xem là bản sao của nghệ sĩ Mỹ Châu trong tiết mục Tìm lại cuộc đời.

Xem Tìm lại cuộc đời: 

Lâm Thanh Cung khiến khán giả thích thú khi vừa diễn cải lương, vừa diễn xiếc (dùng que sắt nhỏ nâng chiếc nạng của Minh Chí bằng miệng). Trò diễn này cũng thể hiện chân thật cuộc sống của đôi bạn quê Bạc Liêu, ngày ngày đi hát đám tiệc, vừa hát vừa kết hợp diễn các trò xiếc để phục vụ thực khách.

Tiết mục của ba thí sinh nhận được nhiều lời khen ngợi từ các huấn luyện viên. Kim Tử Long nhận xét Minh Chí xuống vọng cổ ngọt ngào, chín chữ, nếu được chọn đi tiếp vào vòng trong sẽ là nhân tốt rất đặc biệt. Trong khi Lâm Thanh Cung dù bước đầu chỉ hỗ trợ Minh Chí nhưng đã kịp khoe được chất giọng ấn tượng, nam nhưng ca được giọng nữ và ca cả dây đờn nữ.

Sơn Tùng - “ông từ giữ miếu” cũng quê Bạc Liêu được xem là chất giọng lạ, ngộ vì bắt chước y hệt cách ca của nghệ sĩ Mỹ Châu. Tuy nhiên, để đi đường dài với Tùng có vẻ khó vì thực sự em không có được nét riêng để phát triển.

Từ trái qua, Lâm Thanh Cung - Sơn Tùng - Minh Chí trong tiết mục Tìm lại cuộc đời - Ảnh: BTC
Từ trái qua, Lâm Thanh Cung - Sơn Tùng - Minh Chí trong tiết mục Tìm lại cuộc đời - Ảnh: BTC

Một cặp thí sinh khác của đội Thoại Mỹ được xem là nặng ký và ứng cử viên sáng giá cho ngôi quán quân, đó là Thu Vân và Bùi Trung Đẳng. Cả hai đều đã từng đoạt Chuông vàng vọng cổ, một thời là đào kép cưng của đoàn cải lương nhân dân Kiên Giang.

Vân và Đẳng thể hiện tiết mục Lỡ bước sang ngang. Huấn luyện viên Kim Tử Long và Ngọc Huyền đều đánh giá cao hai thí sinh và không ngại thổ lộ họ mơ ước được sở hữu hai bạn trong đội của mình. Hai thí sinh được khen ngợi có giọng ca nội lực và truyền cảm, tuy nhiên Bùi Trung Đẳng được nhắc nhở nên cẩn thận khi vô câu vọng cổ để tránh xảy ra tình trạng chinh dây. Còn Thu Vân khi hát quá cảm xúc phải chú ý hát cho rõ lời.

Xem Lỡ bước sang ngang:

Đội của giám khảo Ngọc Huyền tạo sự thích thú với hai thí sinh Văn Út - Minh Dương trong tiết mục cải lương hài Số phận mãi là số phận. Đây là bài tân cổ do chính Ngọc Huyền viết lời vọng cổ cảm tác từ cuộc sống thật của Văn Út và Minh Dương hiện đang bán bún riêu và kẹo kéo để mưu sinh.

Với tiết mục này, Kim Tử Long tỏ ra phấn khích và khen Văn Út: “Dù chỉ đóng vài vai quần chúng trong các phong trào của phường xã, nhưng trên sân khấu này anh tỏ ra lanh lẹ, làm chủ sân khấu và diễn hài rất có duyên với chất giọng ấm”. Minh Dương cũng được khen là giọng ca ngọt ngào, tình cảm dù chỉ là tay ngang, chưa bao giờ được học trường lớp. Khuyết điểm của anh là còn rụt rè, chưa dạn sân khấu.

Xem Số phận mãi là số phận:

Đội huấn luyện viên Kim Tử Long cũng trình làng giọng ca mạnh của đội mình là Ngọc Quyền và Văn Thật trong tiết mục Cho vừa lòng em. Thoại Mỹ khen hai bạn hát thật da diết làm cho cô xúc động.

Kim Tử Long cho biết Văn Thật đang bị viêm mũi rất nặng, tuy nhiên không hiểu có phải do tổ đãi không mà hôm nay Thật hát rất tốt và tỏa sáng. Trong khi, Ngọc Quyền lại bị nhắc nhở phải chú ý khóc trong lúc hát sao để không bị phát âm sai chữ.

Xem Cho vừa lòng em

Tạ Công Thành, anh chàng đến từ đất Bắc kết hợp cùng nhân viên phục trang Thùy Trang ở Cần Thơ của đội Ngọc Huyền cũng đã thành công trong tiết mục Về quê ngoại. Thoại Mỹ khen tiết mục dễ thương.

Còn Kim Tử Long cho rằng hôm nay Tạ Công Thành ca rất tốt, vô vọng cổ bắn tới dây và xuống vọng cổ cũng rất chín chữ, diễn thì duyên dáng. Trong khi Thùy Trang được đánh giá là nhân tố nặng ký của đội Ngọc Huyền nếu tiếp tục đi sâu vào vòng trong.

Xem Về quê ngoại:

Kết thúc tập sáu tối 24-12, ở mỗi đội đã có 4 thí sinh hoàn thành xong phần thi của mình.

Ở tuần tiếp theo, vào thứ bảy ngày 31-12, 12 thí sinh của ba đội sẽ tiếp tục ra quân với nhiều tiết mục mà các huấn luyện viên hứa hẹn sẽ rất đặc biệt và hấp dẫn.

LINH ĐOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên