18/12/2016 09:32 GMT+7

Thí sinh cãi giám khảo trong Đường đến Danh ca vọng cổ

LINH ĐOAN
LINH ĐOAN

TTO - Tối 17-12, chương trình Đường đến Danh ca vọng cổ bước vào đêm thi cuối cùng của vòng Lập đội với nhiều phần thi khá kịch tính.

Ngọc Quyên
Võ Thị Ngọc Quyền - Ảnh: BTC

Trong tập 5 của chương trình Đường đến Danh ca vọng cổ phát sóng tối 17-12 trên kênh HTVC Thuần Việt, thí Nguyễn Thi Hoa (Tp.HCM) khá chững chạc trình bày trích đoạn Nhụy Kiều tướng quân.

Tuy nhiên ba vị giám khảo gồm NSƯT Kim Tử Long, NSƯT Thoại Mỹ, Ngọc Huyền đều không bấm chọn chị. Kim Tử Long cho rằng chị ca còn rập khuôn và cách nhấn nhá giống NSƯT Diệu Hiền (nghệ sĩ thể hiện rất thành công vai diễn này).

Chị Hoa không đồng ý và cho rằng mặc dù mình rất thần tượng nghệ sĩ Diệu Hiền nhưng cách ca của chị vẫn có nét riêng. Trước sự cương quyết của chị, hai giám khảo Kim Tử Long và Ngọc Huyền đề nghị chị hát một bài khác để họ nghe thử. Chị Hoa hát xong vẫn không thuyết phục được hai giám khảo.

Nguyễn Thị Hoa - Ảnh: BTC
Nguyễn Thị Hoa - Ảnh: BTC

Cuối cùng, Ngọc Huyền đề nghị chị hát lại hai câu hò đầu, lúc này nữ giám khảo mới chỉ rõ cho chị Hoa thấy dù chị có giọng rất cao, có thể cao hơn cả Thoại Mỹ và Ngọc Huyền nhưng chị cần phải biết tiết chế giọng ca cho tình cảm, ngọt ngào hơn, nhấn nhá chữ để thu hút sự chú ý của khán giả. Sau khi nghe giám khảo phân tích, chị Hoa nói: “Nếu mà vậy thì Hoa đâu có chờ tới giám khảo…”

Hiếm giọng ca khủng

So với những đêm thi trước, tối 17-12 không có sự xuất hiện của giọng ca “khủng” nhưng vài gương mặt trong số đó cũng gây được thiện cảm với khán giả. Võ Thị Ngọc Quyền, thí sinh đến từ Tp.HCM trình bày tiết mục Tình hận thâm cung, khi cô vừa xuống câu vọng cổ, gần như cùng lúc cả ba vị giám khảo đều bấm chọn cô.

Giám khảo Ngọc Huyền thích thú nói: “Chị thích nét đơn sơ, mộc mạc trong giọng ca, diễn xuất của em. Về đội của chị, chị sẽ huấn luyện để phong cách của em thêm đâm đà!”. Giám khảo Thoại Mỹ thì xin giữ bí mật về chiến lược đặc biệt mà chị sẽ dành cho Ngọc Quyền nếu cô chịu về đội của mình.

Giám khảo Kim Tử Long phân tích kỹ hơn thế mạnh của Ngọc Quyền. Anh nói: “Giọng của em cao vút, có nội lực. Nhịp nhàng, sắp chữ trong câu ca rất tốt. Về với đội của anh, anh sẽ tìm cho em những trích đoạn phù hợp, tìm những điểm em còn thiếu để bồi đắp thêm. Đội của anh chưa có màu sắc như em đang sở hữu, vì vậy với sự huấn luyện của anh chắc chắn em sẽ nổi bật” Chính sự khẳng định của Kim Tử Long đã thuyết phục Quyền chọn về đội của anh.

Thật ra, Ngọc Quyền không phải là gương mặt xa lạ. Cô vừa tham gia giải Chuông vàng vọng cổ của HTV tháng 9 vừa qua và là một trong những thí sinh nổi bật của vòng chung kết. Dù có giọng ca rất nội lực nhưng Quyền chưa chinh phục được chuông vàng vì nhược điểm ca còn thiếu cảm xúc, diễn xuất vẫn còn yếu. Vì vậy, với cuộc chơi lần này nếu khắc phục được những nhược điểm đó, Quyền có thể là một trong những giọng ca sáng giá.

Nhưng lại có giọng ca biết... chạy ghe máy lụa

Một giọng ca ngọt ngào khác là Phan Thúy Duy đến từ Cà Mau. Cô gái 22 tuổi có tài chạy ghe máy rất… lụa. Từ nhỏ được cha mẹ cho nghe cải lương Duy đã mê đắm giọng ca Minh Vương - Lệ Thủy. Mỗi lần ra vuông tôm gia đình gỡ lưới, Duy hát vang cả một khúc sông.

Phan Thuý Duy - Ảnh: BTC
Phan Thuý Duy - Ảnh: BTC

Duy tâm sự đã từng đi hát sân khấu nhỏ, nhưng đây là lần đầu tiên đứng trên sân khấu lớn và cô cảm thấy: “Run như lần đầu biết chạy…ghe máy vậy đó!”. Nói là run nhưng khi trình bày tiết mục Ánh sáng phù sa, Duy hát ngọt như mía lùi, giọng cao vút, khỏe khoắn, biết xử lý từng câu ca tình cảm rất ra chất đào thương.

Thoại Mỹ lý giải sở dĩ chị bấm chọn Duy hơi trễ vì “nghe ca quá đã” nên mải thưởng thức. Ngọc Huyền thì hồ hởi nói chị đã bị Duy chinh phục ngay từ cái nhìn đầu tiên và đã có cảm tình bởi vai Duy thể hiện chính là vai diễn ngày xưa của chị, cộng thêm giọng hát sáng, âm vực rộng của Duy thì chị phải quyết định chọn thôi. Cuối cùng Thúy Duy đã quyết định về đội của Ngọc Huyền.

Trần Kim Phính, cô đào nhì của đoàn cải lương nhân dân Kiên Giang đã chính phục được giám khảo Kim Tử Long và Thoại Mỹ. Kim Phính có cách ca vọng cổ chân phương, dung dị, không quá điệu nghệ nhưng tình cảm khiến người nghe rất dễ chịu.

Kim Tử Long nhận xét giọng cô âm vực cao nhưng xuống thấp chưa tới, bị tù, anh khen cô diễn bộ tay đẹp. Thoại Mỹ thì cho rằng giọng ca Kim Phính trong trẻo, sáng, diễn xuất trau chuốt chút xíu nữa là được. “Em về với đội chị, chị sẽ khắc phục em trong chớp nhoáng, không mất thời gian lâu đâu” Thoại Mỹ thuyết phục nhỏ nhẹ, vậy mà Kim Phính ưng và chọn về đội của cô.

Ngoài những giọng ca nổi bật kể trên, trong đêm thi tối 17-12, giám khảo Ngọc Huyền cũng chọn thêm được hai thí sinh là Nguyễn Hoàng Thắng và Phan Tấn Đạt, Thoại Mỹ chọn thêm hai thí sinh Bùi Thanh Phong và Tống Thị Yến Nhi. Trong khi, Kim Tử Long cũng chọn được thêm thí sinh Nguyễn Thanh Hoa mà anh nhận xét rằng “Giọng dày giống Vũ Linh ngày xưa và rất bắt micro!”.

Kim Phính - Ảnh: BTC
Kim Phính - Ảnh: BTC

Đêm thi tối 17-12 cũng chính thức khép lại vòng Lập đội của chương trình Đường đến Danh ca vọng cổ. Đây là vòng mà các giám khảo chọn 12 thí sinh về đội của mình để tiếp tục huấn luyện cho các vòng thi sau.

Như vậy, sau khoảng một tháng rưỡi lên sóng, Đường đến Danh ca vọng cổ đã chọn được 36 thí sinh để bước tiếp vào vòng thi Song ca tranh tài (các thí sinh sẽ thi ghép cặp với nhau). Số đầu tiên của vòng này sẽ được phát sóng vào tối 24 – 12 trên kênh HTVC Thuần Việt.

LINH ĐOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên