22/05/2013 08:44 GMT+7

Quy định trách nhiệm người đứng đầu trong phòng cháy chữa cháy

MAI HƯƠNG
MAI HƯƠNG

TT - Ngày 21-5, các đại biểu Quốc hội đã thảo luận tại hội trường về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự thảo Luật phòng chống khủng bố.

Trước đó, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và an ninh của Quốc hội Nguyễn Kim Khoa đã trình bày báo cáo của Ủy ban Thường vụ Quốc hội giải trình, tiếp thu, chỉnh lý dự thảo luật này. Dự thảo Luật phòng chống khủng bố quy định Chính phủ thành lập ban chỉ đạo phòng chống khủng bố quốc gia, ban chỉ đạo cấp tỉnh và lực lượng chuyên trách chống khủng bố thuộc Bộ Công an và Bộ Quốc phòng.

Cùng ngày, Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang trình Quốc hội dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật phòng cháy chữa cháy (PCCC). Dự thảo luật lần này quy định cụ thể hơn trách nhiệm người đứng đầu cơ quan, tổ chức và trách nhiệm của chủ hộ gia đình trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về PCCC, trong đó bổ sung trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, tổ chức do thiếu trách nhiệm để xảy ra cháy nổ phải bồi hoàn chi phí chữa cháy; nếu gây thiệt hại cho cá nhân, cơ quan, tổ chức khác thì phải bồi thường thiệt hại theo quy định của pháp luật.

Riêng với lực lượng PCCC chuyên trách ở nhà máy điện hạt nhân trong dự thảo luật đề cập, Ủy ban Quốc phòng và an ninh cho rằng quy định về việc thành lập và huấn luyện nghiệp vụ còn chưa đáp ứng được yêu cầu thực tiễn vì lực lượng PCCC ở môi trường này phải được đào tạo cơ bản, có trang thiết bị hiện đại để bảo đảm không chỉ tham gia PCCC mà còn khắc phục sự cố, thảm họa về hạt nhân do cháy gây ra. Vì vậy lực lượng này phải là lực lượng PCCC vừa chuyên ngành vừa chuyên trách mới đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ.

MAI HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên