Thứ 2, ngày 18 tháng 1 năm 2021

‘Quốc hội đã quyết 63.000 tỉ đồng cho giao thông miền Tây’

24/11/2020 11:37 GMT+7

TTO - Đó là thông tin từ phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh chia sẻ cùng các cử tri khi nhắc đến tình trạng hạ tầng giao thông một số nơi ở miền Tây hiện đã xuống cấp nghiêm trọng.

‘Quốc hội đã quyết 63.000 tỉ đồng cho giao thông miền Tây’ - Ảnh 1.

Quốc lộ 54 và quốc lộ 53 đoạn qua tỉnh Vĩnh Long hiện xuống cấp nghiêm trọng, có hàng trăm đoạn không còn lớp nhựa, thay vào đó là đất đá lộ thiên - Ảnh: CHÍ HẠNH

Ngày 24-11, Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng Đoàn ĐBQH khóa XIV đơn vị tỉnh Vĩnh Long có buổi tiếp xúc cử tri ba xã Đông Thành, Mỹ Hòa và Đông Bình, thị xã Bình Minh.

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri tiếp tục phản ánh, kiến nghị với Phó chủ tịch nước chuyện quốc lộ 54 đã xuống cấp nghiêm trọng, gây nguy hiểm cho người đi đường. Cùng với đó là tình trạng sạt lở bờ sông gây ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân.

Người dân cũng nêu ý kiến về tiếp cận được nguồn vốn từ ngân hàng chính sách xã hội để mở rộng hoạt động sản xuất, kinh doanh; bảo hiểm y tế cho người bị bệnh ung thư; thu hồi tiền tham nhũng và giải pháp để ứng phó với xâm nhập mặn ở ĐBSCL, khi vùng đất này là vựa lúa, trái cây, thủy sản đóng góp lớn vào xuất khẩu của cả nước.

‘Quốc hội đã quyết 63.000 tỉ đồng cho giao thông miền Tây’ - Ảnh 2.

Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tiếp xúc, trả lời kiến nghị của cử tri tại Vĩnh Long - Ảnh CHÍ HẠNH

Ông Lê Quang Trung - phó chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long - cho biết vấn đề quốc lộ 54 Chính phủ rất quan tâm. Tuy nhiên, do nguồn vốn hạn chế nên nhiều năm qua chỉ duy tu, nâng cấp. "Tỉnh đã nhiều lần làm việc với Bộ GTVT và đợt này đã được đưa vào đầu tư trung hạn, giai đoạn 2021- 2025. Đây là tín hiệu vui đối với tỉnh và người dân" - ông Trung nói.

Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh nói bà ghi nhận ý kiến của cử tri và cho biết thêm: "Chưa có kỳ họp nào mà các đại biểu Quốc hội của vùng ĐBSCL phát biểu nhiều như kỳ họp vừa qua. Trong đó có nhiều ý kiến về vấn đề giao thông, sạt lở, xâm nhập mặn và biến đổi khí hậu của vùng".

"Quốc hội đã quyết cấp cho ĐBSCL 63.000 tỉ đồng để tập trung vào các tuyến cao tốc và quốc lộ. Cá nhân tôi đi từ thành phố về đây cũng thấy là nhiều tuyến đường đang tập trung sửa chữa. Nhưng phải nói bụi bặm ảnh hưởng tới đi lại của các hộ dân ở hai bên đường, lề đường rất nham nhở khiến bà con sinh hoạt rất khó khăn. Thời gian chờ bố trí đủ vốn để sửa chữa hai quốc lộ này, thì tỉnh có thể ứng hoặc tìm nguồn khắc phục lề đường. Tôi rất nhất trí với ý kiến này" - bà Thịnh chia sẻ thêm.

Giao thông miền Tây: Thiếu vốn đầu tư - điểm nghẽn lớn nhất Giao thông miền Tây: Thiếu vốn đầu tư - điểm nghẽn lớn nhất

TTO - Các đại biểu đã chỉ ra như vậy tại buổi làm việc ngày 4-4 để chuẩn bị nội dung báo cáo lên Thủ tướng về kết nối giao thông TP.HCM và các tỉnh miền Tây.

CHÍ HẠNH
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận