Nhà máy hoạt động hết công suất, công nhân tăng ca, xe hàng rời bãi liên tục nhằm kịp thời cung ứng số lượng lớn hàng nội thất phục vụ thị trường Tết Canh Tý 2020.
Thị trường nội thất sôi động cuối năm
Hằng năm, cứ vào những tháng cận Tết thì thị trường hàng hóa lại trở nên sôi động. Hoạt động mua – bán diễn ra liên tục và mạnh mẽ. Các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm, bánh kẹo, nước giải khát, hàng may mặc… luôn hút hàng dịp cuối năm. Nguyên nhân là do nhu cầu sử dụng của người dân tăng cao cho việc giải trí, sum họp đoàn viên gia đình. Riêng đối với ngành hàng trang trí nội thất, năm nay tình hình kinh tế khá ổn định cộng với việc dòng tiền dư dả dịp cuối năm khiến người tiêu dùng mạnh tay chi tiêu cho việc mua sắm đồ đạc trang hoàng nhà cửa đón năm mới.
Nhiều gia đình có truyền thống sắm sửa đồ đạc, trang hoàng nhà cửa trước thềm năm mới.
Dạo quanh một vòng các con đường chuyên bán nội thất rất dễ nhận thấy tại các cửa hàng lúc nào cũng tấp nập người đến mua. Chị Vân – chủ một cửa hàng nội thất gia dụng trên đường Trường Chinh (Tân Bình, TP.HCM) nhận định: ''Năm nay Tết Nguyên đán đến sớm và gần sát với Tết Dương lịch nên người tiêu dùng mua sắm đồ đạc sớm. Ngay từ đầu tháng 12 là họ đã bắt đầu mua hàng. Năm nay sức mua của người dân khá tốt, chủ yếu là các loại bàn ghế gia đình inox – nhựa, kệ chén, kệ bếp... Cửa hàng phải nhập thêm hàng liên tục mới đủ bán.''
Các cửa hàng nội thất trưng bày đầy ắp hàng hóa phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân.
Gặp chị Mai Phương (ngụ Q.Bình Chánh, TP.HCM) đang mua đồ nội thất Tết, chị cho hay: ''Tôi dự định mua thêm bộ bàn ghế inox tròn 304 để mấy ngày Tết bạn bè, người thân tới sum họp thì có chỗ để ngồi ăn uống''. Khi được hỏi chuộng loại nội thất nào, chị chia sẻ: ''Thị trường đồ nội thất hiện nay tôi thấy rất đa dạng về chất liệu, nhiều mẫu mã mới hiện đại, bắt mắt. Gia đình tôi thích loại bàn kiếng vì mẫu hoa văn rất sang trọng hoặc bàn ghế inox, vì các loại này khá nhẹ và có thể xếp gọn, sử dụng tiện lợi và linh hoạt hơn''.
Nhu cầu về hàng nội thất tăng vào dịp Tết
Qui Phúc tăng 50% sản lượng so với năm 2019
Xác định Tết là mùa vụ kinh doanh trọng điểm, công ty nội ngoại thất Qui Phúc đã lên kế hoạch sản xuất – kinh doanh ngay từ đầu năm. Công ty liên tục mở rộng diện tích nhà xưởng và kho bãi, đầu tư hệ thống logistic nhằm nâng cao năng lực sản xuất và phân phối hàng hóa ra thị trường. Hiện nhà máy Qui Phúc có tổng diện tích hơn 70.000m2, được trang bị công nghệ máy móc hiện đại nhập khẩu từ Đức, Đài Loan, Hàn Quốc… cùng đội ngũ nhân sự hơn 1.500 cán bộ công nhân viên lành nghề. Những năm qua, công ty cũng đẩy mạnh các hoạt động cải tiến, áp dụng nhiều sáng kiến mới, phương thức sản xuất mới vào sản xuất kinh doanh. Từ đó, mỗi sản phẩm được sản xuất ra không chỉ đảm bảo về chuẩn chất lượng mà còn đa dạng về kiểu dáng mẫu mã, tính năng tiện lợi, công dụng vượt trội, an toàn đáp ứng những tiêu chí khắt khe của người tiêu dùng khi chọn mua sản phẩm.
Doanh nghiệp này cho biết đã và đang cung ứng ra thị trường hơn 1.5 triệu sản phẩm nội ngoại thất gia đình các loại phục vụ riêng cho mùa Tết gồm: bàn ghế phòng khách, bàn ghế ăn gia đình inox – nhựa, tủ nhựa, kệ chén, giường sắt… Các sản phẩm liên tục được phân phối tới hơn 7.000 điểm bán, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Lượng hàng năm nay tăng 50% so với Tết 2019. Giá thành của các sản phẩm được giữ bình ổn, không tăng giá dịp Tết để người dân an tâm sắm sửa đồ đạc Tết cho gia đình.
Được biết bên cạnh việc chuẩn bị nguồn hàng cho Tết Nguyên đán trong nước, Qui Phúc vẫn liên tục xuất khẩu sang các nước Thái Lan, Lào, Campuchia… Mới đây, doanh nghiệp này vừa nhận thêm đơn đặt hàng từ Myanmar trị giá 1,5 triệu USD. Nhu cầu hàng hóa trong và ngoài nước tăng đột biến dịp cuối năm đòi hỏi nhà xưởng phải tăng gấp 1,5 lần công suất mới đảm bảo hàng hóa được cung ứng đầy đủ và kịp thời.
Tất bật sản xuất, cung ứng hàng hóa phục vụ thị trường trong và ngoài nước
Ông Dương Thanh Đảo – GĐ Marketing Qui Phúc cho biết: "Với kinh nghiệm nhiều năm phục vụ Tết, chúng tôi đã chủ động lên kế hoạch sản xuất kinh doanh từ trước nhằm đảm bảo nguồn cung đầy đủ. Thị trường nội thất hiện nay đang cạnh tranh rất khốc liệt với hàng nhập khẩu, điều này làm khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn. Tuy nhiên, một tín hiệu đáng mừng là hàng nội dần đang chiếm ưu thế, bởi nhiều thương hiệu đã có sự đầu tư nghiêm túc về chất lượng, nắm bắt nhanh nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng. Một yếu tố cạnh tranh nữa là giá cả của hàng Việt cũng khá "vừa túi tiền" của đại bộ phận người dân".
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận