Chủ nhật, ngày 25 tháng 10 năm 2020

Quảng Ninh dùng Facebook đối thoại với dân và doanh nghiệp

02/11/2018 14:53 GMT+7

TTO - Từ 2017 Quảng Ninh đã lập Fanpage trên Facebook để đối thoại với người dân và doanh nghiệp, thu hút nhiều lượt theo dõi và tương tác.

Quảng Ninh dùng Facebook đối thoại với dân và doanh nghiệp - Ảnh 1.

Các đại biểu trong buổi hội thảo về sử dụng mạng xã hội trong đối thoại giữa chính quyền và doanh nghiệp diễn ra tại Quảng Ninh ngày 2-11 - Ảnh: HỒNG NHUNG

Đây là một chủ đề thu hút sự quan tâm tại hội thảo do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức nhằm tìm ra cách thức nâng cao khả năng tương tác giữa chính quyền với người dân, doanh nghiệp thông qua mạng xã hội, diễn ra tại Hạ Long, ngày 2-11.

Ông Nguyễn Đức Long - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, cho biết việc ưu tiên dành nguồn lực đầu tư phát triển đồng bộ, hiện đại hoá hạ tầng công nghệ thông tin (CNTT) và ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách thể chế, cải cách thủ tục hành chính vốn là nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh.

Theo ông Long, trong 3 năm gần đây tỉnh Quảng Ninh luôn giữ vững vị trí thứ 4/63 tỉnh, thành phố về chỉ số ứng dụng CNTT (ICT Index) và chính việc chú trọng xây dựng điều này cũng đã góp phần tích cực trong việc cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh - đưa năng lực cạnh tranh (PCI) của tỉnh lên vị trí dẫn đầu cả nước hiện nay.

"Từ năm 2017, tỉnh Quảng Ninh đã đưa ra ý tưởng sử dụng mạng xã hội Facebook để tương tác với người dân và doanh nghiệp thông qua Fanpage DDCI Quảng Ninh. Chỉ sau một năm, Fanpage này đã thu hút hơn 5.000 lượt người theo dõi, và lượt tương tác vẫn đang ngày càng gia tăng" - ông Long thông tin thêm.

Quảng Ninh dùng Facebook đối thoại với dân và doanh nghiệp - Ảnh 2.

Trang Fanpage “DDCI Quảng Ninh” trên Facebook được tỉnh Quảng Ninh xây dựng nhằm đẩy mạnh khả năng tương tác, kết nối với người dân và doanh nghiệp - Ảnh chụp màn hình: TIẾN THẮNG

Theo chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, vị trí dẫn đầu cả nước của địa phương về năng lực cạnh tranh qua đánh giá chỉ số PCI năm 2017 là nhờ một phần đóng góp quan trọng của sáng kiến thành lập và ứng dụng Facebook trong tương tác đối thoại giữa chính quyền với người dân, doanh nghiệp.

Tuy nhiên, đây là một lĩnh vực còn mới mẻ, quá trình triển khai tại các cơ quan, ban, ngành, địa phương thuộc tỉnh phải vừa làm, vừa học hỏi, vừa rút kinh nghiệm.

Ông Long nhấn mạnh trong thời gian tới Quảng Ninh sẽ tiếp tục tăng cường, nâng cao sử dụng mạng xã hội trong đối thoại giữa chính quyền và doanh nghiệp một cách hiệu quả hơn nữa.

Ông Noudhy Valdryno - quản lý cao cấp của Facebook khu vực châu Á - Thái Bình Dương, cho rằng việc chính quyền sử dụng mạng xã hội Facebook để tăng cường tương tác, thông tin đến người dân và doanh nghiệp không còn là điều xa lạ mà đang trở thành xu hướng tất yếu vì nhu cầu này đang mở rộng.

"Nền tảng công nghệ của Facebook giúp mọi người kết nối với nhau và có thể giải quyết các nhu cầu một cách thuận tiện, nhanh chóng và hiệu quả. Do vậy, chính quyền cần phải tận dụng triệt để thế mạnh này để tăng cường hơn nữa trong tiếp cận, tương tác với người dân và doanh nghiệp" - ông Noudhy Valdryno chia sẻ.

Facebook, Google "hốt" nghìn tỉ doanh thu quảng cáo tại Việt Nam Facebook, Google 'hốt' nghìn tỉ doanh thu quảng cáo tại Việt Nam

TTO - Trong năm 2018, quảng cáo chi tiêu cho Facebook tại Việt Nam chiếm đến 235 triệu USD, còn Google chiếm 152,1 triệu USD.

TIẾN THẮNG
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận