Thứ trưởng Lê Đình Thọ tại buổi làm việc - Ảnh: LÊ TRUNG |
Ông Nguyễn Bá Nghĩa - phó giám đốc Sở Giao thông vận tải Quảng Nam - cho biết trên địa bàn tỉnh có 2 dự án giao thông BOT do Bộ Giao thông vận tải quyết định đầu tư.
Đó là dự án thành phần 1 mở rộng quốc lộ 1 qua tỉnh đoạn km947-987 (do công ty cổ phần xây dựng công trình 545 làm chủ đầu tư) và thành phần 2 đoạn km987-1027 (Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 5).
Theo ông Nghĩa, một số ý kiến của tỉnh chưa được Bộ tiếp thu, nhất là quy mô đầu tư dự án thành phần 1 chỉ có 2 làn xe ô tô, không có làn cho xe mô tô và thô sơ khiến đường chật hẹp, không đảm bảo an toàn giao thông.
“Về việc thu phí, tỉnh có ý kiến góp ý đề xuất giảm mức thu nhưng không được các Bộ liên quan chấp thuận.
Địa phương cũng đã kiến nghị nhiều lần, Bộ Giao thông vận tải đã có ý kiến chỉ đạo nhà đầu tư bổ sung các đèn tín hiệu điều khiển giao thông tại các ngã ba, ngã tư thường xảy ra tai nạn nhưng nhà đầu tư không thực hiện. Nhà đầu tư không hoàn trả các biển báo xe buýt, nhà chờ xe buýt” ông Nghĩa nói.
Quốc lộ 1 đoạn huyện Thăng Bình rất nhỏ hẹp, không có làn xe mô tô, thô sơ, lề đường, người dân phải đi dưới lòng đường. Lãnh đạo tỉnh này kiến nghị mở rộng nhưng không được chấp thuận - Ảnh: LÊ TRUNG |
Ngoài ra theo ông Nghĩa, hiện nay các công trình BOT mới đưa vào sử dụng nhưng đã xuất hiện nhiều hư hỏng gây mất an toàn giao thông.
Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Đình Thọ cho biết những kiến nghị của tỉnh trong buổi làm việc, thay mặt Bộ ông nhận trách nhiệm. Đó là những đơn vị trực thuộc của Bộ không nghiêm túc thực hiện những kết luận của lãnh đạo Bộ.
Tuần tới sẽ giao Tổng cục đường bộ Việt Nam làm việc trực tiếp Sở Giao thông vận tải. Những tồn tại bất cập về an toàn giao thông, chất lượng công trình sẽ tập trung xử lý từng việc một, có kế hoạch cụ thể để báo cáo Bộ.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận