16/08/2024 14:49 GMT+7

Quảng cáo trên mạng xã hội còn phức tạp

Theo Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở Ninh Thị Thu Hương, hoạt động quảng cáo trên mạng xã hội những năm gần đây còn phức tạp, có những quảng cáo sai sự thật, vi phạm pháp luật và thuần phong mỹ tục.

Quảng cáo trên mạng xã hội còn phức tạp- Ảnh 1.

Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở Ninh Thị Thu Hương (trái) chia sẻ tại buổi họp báo - Ảnh: T.ĐIỂU

Đó là lý do mặc dù quảng cáo trên mạng xã hội đang chiếm thị phần rất lớn trong ngành quảng cáo nhưng Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2024 vẫn chưa có hạng mục riêng cho quảng cáo trên mạng xã hội mà gộp chung trong hạng mục giải thưởng quảng cáo trên báo điện tử và nền tảng mạng xã hội.

Thông tin được Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở Ninh Thị Thu Hương chia sẻ khi trả lời Tuổi Trẻ Online tại buổi họp báo phát động Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2024 diễn ra sáng 16-8 tại Hà Nội.

Bà Hương cho biết Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2024 sẽ trao một giải thưởng quảng cáo xuất sắc nhất và trao ba giải nhất, ba giải nhì, ba giải ba cho ba loại hình quảng cáo là quảng cáo trên truyền hình, quảng cáo trên bảng, biển ngoài trời, quảng cáo trên báo điện tử và nền tảng mạng xã hội.

Việc giải thưởng vẫn "ưu tiên" hơn cho các hình thức quảng cáo trên truyền hình, trên báo chí và quảng cáo ngoài trời là bởi sản phẩm quảng cáo chính thống trên báo chí đã có những cơ quan thẩm định, phê duyệt về nội dung, đảm bảo an toàn.

Trong khi đó quảng cáo trên mạng xã hội thì phức tạp hơn.

Nói về vai trò của Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam, bà Hương nói ngoài việc khuyến khích phát triển quảng cáo sạch, quảng cáo hay, sáng tạo, góp phần đẩy lùi quảng cáo phản cảm, sai sự thật, giải thưởng còn là một kênh để các nhà quản lý nắm bắt được tình hình phát triển của doanh nghiệp quảng cáo, ngành quảng cáo nói chung để hoạch định chính sách tốt hơn.

Về những nét mới của giải thưởng năm nay, ông Nguyễn Trường Sơn - chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam - cho biết so với năm ngoái số lượng trao giải nhiều hơn gần gấp đôi, bao gồm 70 giải thưởng, có những giải thưởng nhằm động viên giới trẻ trong ngành quảng cáo.

Ngoài trao giải cho đơn vị trực tiếp làm quảng cáo thì còn vinh danh những cá nhân từng có nhiều đóng góp cho ngành quảng cáo cũng như cho Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam.

Lễ trao giải thưởng dự kiến được diễn ra tại phố đi bộ Lê Lợi và Nguyễn Huệ, TP.HCM vào tháng 12, với nhiều hoạt động như: triển lãm không gian văn hóa, trưng bày sản phẩm, công nghệ quảng cáo, chương trình nghệ thuật và trình diễn ánh sáng…

Đề xuất siết quảng cáo của nghệ sĩ, KOL trên mạng xã hộiĐề xuất siết quảng cáo của nghệ sĩ, KOL trên mạng xã hội

Dự Luật Quảng cáo sửa đổi đề xuất bổ sung các quy định nhằm siết việc người nổi tiếng, có ảnh hưởng quảng cáo sản phẩm tràn lan trên mạng.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên