​Quảng Bình: chấn chỉnh nhưng vẫn lạm thu

L.GIANG
L.GIANG

TT - Sở GD-ĐT Quảng Bình cho biết đợt thanh tra về các khoản thu từ học sinh, phụ huynh và mua sắm đầu năm học 2015-2016 ở 81 trường và cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh đã phát hiện nhiều trường có sai phạm.

Trong đó, chín trường vi phạm khi thu tiền bán vở có in hình ảnh và logo của trường, điển hình như Trường THCS Thanh Trạch (huyện Bố Trạch), THPT Đồng Hới và THPT Đào Duy Từ (TP Đồng Hới); nhiều trường có mức thu tiền bảo vệ trường quá cao như Trường TH Quang Phú (TP Đồng Hới, với 120.000 đồng/học sinh), Trường THPT kỹ thuật Lệ Thủy (huyện Lệ Thủy, với 150.000 đồng/học sinh)...

Một số trường đã thu tiền đóng góp từ phụ huynh học sinh dưới hình thức phụ huynh tự nguyện nhưng chỉ là hình thức; nhiều khoản đóng góp tiền của ban đại diện cha mẹ học sinh chưa đúng quy định...

Trước đó, Sở GD-ĐT Quảng Bình đã có công văn gửi các phòng giáo dục địa phương, các trường học nhằm chấn chỉnh việc lạm thu, nhưng tình trạng thu chi không đúng quy định vẫn cứ diễn ra.

Ông Trương Xuân Mâu, chánh thanh tra Sở GD-ĐT Quảng Bình, cho biết sẽ kiến nghị các cấp liên quan xử lý các trường và xử lý trách nhiệm các hiệu trưởng vi phạm thu chi; đồng thời vẫn tiếp tục kiểm tra nhằm chấn chỉnh các trường thu không đúng quy định. Sở cũng sẽ tiếp thu các ý kiến phản ảnh về thu chi trong nhà trường từ phụ huynh qua số điện thoại nóng. 

L.GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên