01/05/2016 16:50 GMT+7

Quảng Bình: cá về tàu nào bán hết tàu đó

LAM GIANG
LAM GIANG

TTO - Chia sẻ với ngư dân đang gặp khó khăn, siêu thị Co.opmart Quảng Bình đã lập các điểm thu mua hải sản tại cảng cá sông Gianh và sẽ mua trên 2.000 tấn hải sản các loại trong những ngày tới.

Tàu vừa cập cảng sông Gianh cá đã được thu mua - Ảnh: L.Giang
Tàu vừa cập cảng sông Gianh, cá đã được thu mua - Ảnh: L.Giang

Ngày 1-5, nhiều tàu đánh bắt cá ở ngư trường Hoàng Sa, Trường Sa và DK1 của ngư dân Quảng Bình đã về cập cảng cá sông Gianh (xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch).

Ngay trong buổi sáng, sau khi hải sản được Chi cục Quản lý chất lượng nông - lâm - thủy sản Quảng Bình xác nhận nguồn gốc, kiểm định và cấp giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm, ngư dân đã bán hết toàn bộ hơn 61 tấn hải sản.

Ông Trần Quốc Việt, đại diện Co.opmart khẳng định Co.opmart sẽ đồng hành lâu dài với ngư dân trong thu mua hải sản.

Chị Hoàng Thị Thuận, giám đốc Công ty TNHH Thuận Lợi, cho biết công ty đã mua 5 tấn cá các loại và sẽ còn mua nhiều nữa để đưa vào cho bạn hàng ở Đà Nẵng.    

Anh Phạm Văn Hòa, chủ tàu mang số hiệu QB 92174 TS, vừa cho tàu cập cảng xong đã có gần chục lao động chờ sẵn. Những con cá nục, cá lá tre… tươi roi rói được bốc lên bờ. Tàu anh Hòa có 5 tấn cá, chỉ sau một giờ đã bán hết sạch. Anh Hòa không giấu được sự hân hoan: “Lo quá, không ai mua thì chết cả tàu. Như thế thì phải chuẩn bị mọi thứ để ra khơi lại thôi”.

Sau tàu anh Hòa cập cảng là tàu số hiệu QB 98145 TS của anh Hoàng Nồm với 21 tấn cá. Toàn bộ số cá trên tàu anh Nồm được Công ty Phước Sang mua hết với tổng trị giá gần 400 triệu đồng.

Chị Hoàng Thị Hương, giám đốc Công ty Phước Sang, cho biết công ty sẽ mua số lượng lớn hải sản với giá chung trên thị trường chứ không hề hạ giá trong thời điểm ngư dân đang gặp khó khăn này.

Tại cảng cá sông Gianh, ông Nguyễn Xuân Đạt - chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường Quảng Bình cho biết sẽ không để xảy ra hiện tượng đầu nậu cá ép giá ngư dân khi thu mua.

Ông Trần Đình Du, phó giám đốc Sở NN&PTNT Quảng Bình, cho biết tỉnh và các ngành, các địa phương sẽ chung lưng với ngư dân để tiêu thụ hải sản. Trước mắt, ngoài các doanh nghiệp đã có thu mua rồi thì tỉnh tiếp tục tìm kiếm thêm mối tiêu thụ ở các tỉnh, thành khác.

Như vậy chỉ trong hai ngày 30-4 và 1-5, ngư dân Quảng Bình đã bán được gần 100 tấn hải sản các loại do tàu khai thác xa bờ đưa về.

“Trong những ngày tới, còn có hàng trăm tàu cá đánh bắt xa bờ tiếp tục về bến với sản lượng trên 1.000 tấn hải sản. Với sức thu mua và sự ủng hộ hết lòng của các doanh nghiệp và bà con tiểu thương như vừa qua, chắc chắn ngư dân Quảng Bình yên tâm về và yên tâm ra khơi rồi”, ông Du bộc bạch.

Chuyển cá từ tàu QB 92174 TS của Phạm Văn Hòa lên bờ - Ảnh: L.Giang
Chuyển cá từ tàu QB 92174 TS của Phạm Văn Hòa lên bờ - Ảnh: L.Giang
LAM GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên