Quảng bá Việt Nam nhân thượng đỉnh Mỹ - Triều: Cần nội dung hay, hình ảnh đẹp

24/02/2019 09:18 GMT+7

TTO - Nhiều hoạt động quảng bá hình ảnh Việt Nam nhân Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều gắn với Hà Nội - Việt Nam thu hút sự quan tâm của cả thế giới đã lần lượt xuất hiện.

Ông Nguyễn Châu Á, giám đốc Công ty Oxalis - đơn vị tổ chức tour khám phá hang Sơn Đoòng, đã đăng các tấm ảnh có hình cờ Mỹ - Triều Tiên - Việt Nam trong các hang động tại Quảng Bình trên truyền thông và Facebook cá nhân. 

Các hãng tin tức nước ngoài đã liên hệ với ông Nguyễn Châu Á để viết về ý tưởng này.

Hay một tiệm cắt tóc ở Hà Nội được Hãng Reuters đăng bài vì họ cắt tóc miễn phí cho những ai chọn kiểu tóc giống Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un. Có họa sĩ vẽ những bức tranh về hai nhà lãnh đạo dự hội nghị thượng đỉnh... 

Đó là những cách quảng bá, trước hết là cho đơn vị, cá nhân thực hiện, sau đó là cho chính quốc gia nơi tổ chức hội nghị thượng đỉnh.

Nhân sự kiện này và từ kinh nghiệm của Singapore - nước tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 1, đã có nhiều ý kiến góp ý, kêu gọi làm cách nào để Việt Nam khai thác cơ hội quảng bá hình ảnh đất nước thân thiện qua đó thu hút du lịch, làm kinh tế.

Nhưng sự kiện thượng đỉnh đã đến rất gần. Lúc này mỗi người, mỗi doanh nghiệp liên quan, trong khả năng sáng tạo của mình phải thể hiện việc gì đó để tạo hình ảnh đẹp, sức hấp dẫn, sự thân thiện... của đất nước, con người Việt Nam. 

Có thế mới tận dụng được "cơ hội vàng" - như lời Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc - để tiếp thị miễn phí hình ảnh Việt Nam ra thế giới.

Singapore đã bỏ ra khoảng 20 triệu USD tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 1, trong đó 3,7 triệu USD cho chi phí truyền thông. 

Nhưng một công ty thông tin truyền thông ước tính giá trị quảng cáo, dựa vào tần suất xuất hiện của Singapore trên truyền thông trực tuyến trong 3 ngày ông Trump và ông Kim ở tại đây, lên tới 200 triệu USD. 

Chưa kể đến hiệu ứng truyền thông từ tháng trước, đưa giá trị quảng cáo lên tới 570 triệu USD.

Du lịch Việt Nam đang cần được quảng bá. Chúng ta đã từng chi hàng triệu USD để quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam trên truyền thông nước ngoài. 

Ước tính có khoảng 3.000 phóng viên quốc tế đến Hà Nội để đưa tin về sự kiện thượng đỉnh Mỹ - Triều. Chắc chắn, ngoài thông tin về hội nghị, các nhà báo cũng phản ánh về đất nước, con người Việt Nam. 

Điều quan trọng là chúng ta phải có "nội dung" hay, có hình ảnh đẹp để các nhà báo ghi nhận, phản ánh. Ngược lại, cơ hội vàng sẽ trôi qua...

Chính phủ đã quyết tâm tổ chức thành công sự kiện Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều với nhiều yêu cầu như an toàn, an ninh, thân thiện... 

Khi có được sự chung tay tích cực và sáng tạo của doanh nghiệp, người dân, để có thêm nhiều nội dung hay, hình ảnh đẹp về đất nước, con người Việt Nam, khi đó cơ hội vàng mới được khai thác. 

Như vậy, cơ hội này không chỉ cho riêng ai, mà cho tất cả, mỗi cá nhân, doanh nghiệp liên quan.

Lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên trong thông điệp hòa bình của họa sĩ Việt Lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên trong thông điệp hòa bình của họa sĩ Việt

TTO - Họa sĩ Trần Lâm Bình đang vẽ bộ tranh về Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un với chủ đề hòa bình và hi vọng được tặng các bức tranh của mình cho hai lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên.

TẤN VŨ
Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận