01/04/2017 23:42 GMT+7

Quán quân  Đường đến Danh ca vọng cổ Thu Vân nhận 300 triệu

LINH ĐOAN
LINH ĐOAN

TTO - Tối 1-4 , Trần Thị Thu Vân đến từ Cần Thơ đã thắng suýt soát hai thí sinh Lê Văn Gàn và Minh Chí để giành lấy ngôi quán quân ĐĐDCVC mùa đầu tiên.

Thu Vân trong tiết mục Duyên nghiệp - Ảnh: ĐĐDCVC
Thu Vân trong tiết mục Duyên nghiệp - Ảnh: ĐĐDCVC

Để chuẩn bị cho tiết mục quyết định tối 1-4 , huấn luyện viên Thoại Mỹ lần nữa tự tay viết kịch bản cho gà cưng dự thi. Duyên nghiệp nói về một cô đào hát vì gặp phải biến cố lớn trong cuộc đời nên phải xa nghiệp diễn…

Tuy nhiên, trong đêm thi quyết định tiết mục Duyên nghiệp của Thu Vân vẫn chưa thực sự ấn tượng và giúp cô tỏa sáng so với các đêm thi trước. Thế nhưng, yếu tố quan trọng nhất là giọng hát thì rõ ràng Vân vẫn trội hơn 2 thí sinh còn lại. 

Xem Thu Vân hóa thân thành cô đào hát 

Giám khảo Thanh Kim Huệ nhận xét, Vân diễn xuất chưa vào tâm trạng để thể hiện ra được cái buồn, hụt hẫng của người nghệ sĩ khi phải xa sân khấu: “Tôi từng có thời gian xa sân khấu. Em có biết là tâm trạng của tôi rất khó tả. Cứ chiều tới là thấy buồn, buồn ghê lắm, thấy hụt hẫng như bị thất tình… Ở tiết mục này em chưa thể hiện được điều đó”.

Tuy nhiên, Thanh Kim Huệ thừa nhận rằng: “Giọng của em tốt lắm, vừa cao vừa dày, vẫn còn chân phương chưa có kỹ thuật nhiều. Tôi góp ý em là cố gắng tập thêm những câu bỏ nhỏ trong bài hát để cách ca của mình tình cảm, có hồn hơn!”.

NSƯT Thanh Tuấn khẳng định: “Giọng ca của em đủ nội lực, kế thừa các đàn chị, gần nhất là Cẩm Tiên, Phượng Hằng, Thanh Ngân… Em chính là người có thể tìm đến Danh ca vọng cổ!” NSƯT Hoài Linh cũng tỏ vẻ rất thích tiếng hát của Thu Vân: “Giọng em mượt mà, âm vực cao, rộng, diễn xuất cũng khá biểu cảm”.

Lê Văn Gàn trong tiết mục Đường đến Danh ca - Ảnh: ĐĐDCVC
Lê Văn Gàn trong tiết mục Đường đến Danh ca - Ảnh: ĐĐDCVC

Lê Văn Gàn được xem là một trong những giọng ca lạ của cuộc thi. Anh sở hữu một làn hơi khỏe, giọng gió hết sức tình cảm. Trong đêm thi tối 1-4, huấn luyện viên Kim Tử Long đã xây dựng cho Gàn tiết mục Đường đến Danh ca với sự hỗ trợ của 12 thí sinh có mặt trong đội Kim Tử Long từ đầu chương trình.

Tiết mục Đường đến Danh ca nói về một nghệ sĩ trẻ đứng trước lựa chọn lao vào thị trường hay phục vụ những khán giả đích thực… Tiết mục của Gàn khá đơn giản, tương đối vừa sức với anh.

 Xem Lê Văn Gàn trong Đường đến Danh ca 

Song, Hoài Linh cho rằng tiết mục dàn dựng chưa chặt chẽ và có phần hời hợt. Về giọng ca của Gàn, Thanh Tuấn và Thanh Kim Huệ cùng quan điểm cho rằng anh có giọng đẹp nhưng hơi mỏng. “Giọng em vút cao lên nghe hơi bị éo. Giọng Gàn dày thêm một phân nữa là tuyệt vời!” – Thanh Tuấn tiếc nuối.

Tiết mục xúc động tái hiện lại cuộc đời của chính thí sinh Minh Chí - Ảnh: ĐĐDCVC
Tiết mục xúc động tái hiện lại cuộc đời của chính thí sinh Minh Chí - Ảnh: ĐĐDCVC

So với Thu Vân và Lê Văn Gàn, Minh Chí gần như là người nghiệp dư khi đến với Đường đến Danh ca vọng cổ, nhưng thật bất ngờ trong 3 thí sinh vào chung kết, Chí được đánh giá là thí sinh có khả năng lấy nước mắt khán giả nhiều nhất. Chưa từng được diễn, chỉ là người hát salon nhưng qua từng vòng thi Chí thể hiện mình là người có tiềm năng. Cách ca cách diễn của Chí chân phương nhưng luôn chạm đến trái tim khán giả.

Trong đêm chung kết, Thoại Mỹ dàn dựng cho Chí tiết mục Cánh diều ước mơ tái hiện lại cuộc đời của chính Minh Chí, một câu bé nghèo, không gặp may mắn trong cuộc sống nhưng luôn vươn lên với ước mơ trở thành nghệ sĩ hát cải lương. Trong ba tiết mục dự thi, có thể nói tiết mục của Chí gây xúc động mạnh và lấy được nước mắt của khán giả. 

Xem tiết mục của Minh Chí 

Đáng tiếc là phần gây xúc động nhất, ấn tượng nhất do các nghệ sĩ Võ Minh Lâm, Quỳnh Hương… tái hiện lại hình ảnh bé Chí thưở bé vướng phải cơn sốt bại liệt. Minh Chí chưa được dành đủ đất để phát huy khả năng ca diễn tạo cảm xúc như những tiết mục trước đây của anh.

Nhưng ước mơ trở thành nghệ sĩ hát cải lương của Chí đã khiến giám khảo Thanh Tuấn xúc động, ông khẳng định: “Giọng em ngọt, dày, đầy. Giọng thổ, nhịp tốt, biết ca. Những yếu tố mà nghệ sĩ chuyên nghiệp cần. Như vậy, bây giờ em đã là nghệ sĩ hát cải lương rồi đó!”.

Thoại Mỹ và Thu Vân vui mừng với giải quán quân mùa đầu tiên ĐĐDCVC - Ảnh: ĐĐDCVC

Thoại Mỹ chung vui cùng Thu Vân (thứ 3 từ trái sang) với giải quán quân mùa đầu tiên Đường đến Danh ca vọng cổ - Ảnh: ĐĐDCVC

Đêm chung kết xếp hạng 1-4, quyền quyết định ngôi quán quân đã được trao cho ba NSƯT Thanh Tuấn, Thanh Kim HUệ và Hoài Linh. Mỗi thí sinh sẽ dự thi một tiết mục tự chọn, có thể là tác phẩm kinh điển hoặc sáng tác mới. Kết quả Thu Vân đạt số điểm trung bình 9.8 giành ngôi quán quân trị giá 300 triệu đồng. Theo sát Vân là Lê Văn Gàn và Minh Chí, cùng đoạt số điểm trung bình 9.7. Như vậy Đường đến Danh ca vọng cổ mùa đầu tiên có đến 2 á quân là Lê Văn Gàn và Minh Chí. 

 

LINH ĐOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên