26/03/2017 10:03 GMT+7

Chung kết Đường đến Danh ca vọng cổ: Minh Chí được đặc cách

LINH ĐOAN
LINH ĐOAN

TTO - Tối 25-3, kết thúc vòng bán kết, 4 thí sinh Thu Vân, Ngọc Quyền, Lê Văn Gàn và Minh Chí đã được chọn đi tiếp vào vòng chung kết xếp hạng chương trình Đường đến Danh ca vọng cổ, sẽ diễn ra tối 1-4.

Ngọc Quyền thể hiện vai Trưng Trắc trong vở Tiếng trống Mê Linh: Ảnh: BTC cung cấp
Ngọc Quyền thể hiện vai Trưng Trắc trong vở Tiếng trống Mê Linh: Ảnh: BTC cung cấp

Ở đêm thi tối 25-3, các thí sinh thể hiện những vai diễn đặc biệt được tái hiện trong các trích đoạn cải lương kinh điển.

Thí sinh mạnh nhất đội huấn luyện viên Ngọc Huyền là Ngọc Quyền đã mở màn với trích đoạn Tiếng trống Mê Linh. Giọng ca Ngọc Quyền vẫn nội lực, nhưng nhược điểm là hát và diễn còn thiếu cảm xúc, thiếu cái tình đã sớm bộc lộ ở cảnh chia tay chồng là Thi Sách.

Thế nên trích đoạn của Ngọc Quyền vẫn tròn trịa nhưng thực sự chưa tạo cảm xúc nhiều ở người xem.

Kim Tử Long nhận xét: “Giọng ca của em lúc nào cũng rất sáng nhưng em vào vai này thiếu hồn của một vị lãnh đạo, là khi làm gì phải có sự cương quyết, trong cương quyết đó có lẫn tình nhà thì em diễn chưa ra”.

Rồi anh còn thắc mắc hỏi Quyền đã yêu chưa. Khi Quyền trả lời rằng chưa, anh kết luận: “Không yêu làm sao thể hiện được sự quyến luyến khi chia tay chồng là Thi Sách!”.

Xem Ngọc Quyền thể hiện vai Trưng Trắc - Nguồn Youtube

Đồng ý với nhận định của Kim Tử Long, Thoại Mỹ thấy tiếc cho Ngọc Quyền vì huấn luyện viên của cô đã chọn hai lớp diễn đắt giá nhất trong vở Tiếng trống Mê Linh để Ngọc Quyền tỏa sáng thế nhưng Quyền vào vai vẫn còn thiếu cảm xúc, truyền cảm. Thoại Mỹ thông cảm: “Có lẽ em bị áp lực vì lần đầu thể hiện vai diễn lớn này!”.

Lê Văn Gàn thể hiện nhân vật Lữ Thanh Huy si tình - Ảnh: BTC cung cấp
Lê Văn Gàn thể hiện nhân vật Lữ Thanh Huy si tình - Ảnh: BTC cung cấp

Một thí sinh mạnh khác của chương trình thuộc đội Kim Tử Long là Lê Văn Gàn. Kỳ này Kim Tử Long cho Lê Văn Gàn thử sức với vai diễn anh chàng si tình Lữ Thanh Huy trong vở Nửa bản tình ca.

Phần diễn của Lê Văn Gàn không quá xuất sắc nhưng giọng ca của anh khỏe và tình cảm. Cách anh ca rất điềm tĩnh, lên cao đủ chín và xuống trầm cũng rất dạt dào. 

Điểm đặc biệt ở Gàn là có những nốt Gàn kéo dài khiến người ta sợ rớt nhịp, nhưng không anh luôn canh vừa vặn để không rớt, không mẻ nhịp nào.

Xem Lê Văn Gàn thể hiện vài Lữ Thanh Huy trong Nửa bản tình ca

Thoại Mỹ tỏ vẻ thích giọng hát của Gàn: “Em hát rất có chiều sâu, có cảm xúc. Hôm nay em hát rất tốt!”. Còn Kim Tử Long dù chưa hài lòng hoàn toàn về phần diễn của Gàn nhưng phải công nhận: “Hôm nay Gàn ca dây rất cao mà vẫn lên rất khỏe!”.

Minh Chí hóa thân thành tướng cướp Thi Đằng - Ảnh: BTC cung cấp
Minh Chí hóa thân thành tướng cướp Thi Đằng - Ảnh: BTC cung cấp

Thí sinh đặc biệt của đội Thoại Mỹ, anh chàng Minh Chí ở vòng này tiếp tục được huấn luyện cân nhắc để vào vai diễn rất hay: Tướng cướp Thi Đằng trong vở Tiếng hạc trong trăng.

Với vai diễn độc mùi này, Minh Chí đã thuyết phục được huấn luyện viên Ngọc Huyền, chị khen: “Em diễn vai này tuy bị dải băng trắng bịt mắt nhưng chị vẫn nhận ra nét đẹp xuất thần của tướng cướp Thi Đằng qua sự thể hiện của Minh Chí!”.  

Xem Minh Chí thể hiện nhân vật tướng cướp Thi Đằng

Còn Thoại Mỹ không ngần ngại bày tỏ sự khâm phục với thí sinh của mình. Chị nói: “Em là thí sinh của chị nhưng chị phải nói là chị khâm phục em khi giao vai diễn nào em cũng hoàn thành được.

Chị thử thách em quá nhiều trong chương trình này nhưng bù lại em trả lại cho chị sự thành công. Em là người có tiềm năng. Chị tự hào và khâm phục về em!”.

Kết thúc đêm thi tối 25-3, từ 7 thí sinh của vòng bán kết gồm Thu Vân, Minh Chí, Ngọc Quyền, Văn Nguyên, Lê Văn Gàn, Phương Cẩm Ngọc, Bùi Trung Đẳng, ba huấn luyện viên đã chọn thí sinh xuất sắc nhất của đội mình để bước vào đêm thi chung kết xếp hạng tối ngày 1-4.

Cụ thể, Thoại Mỹ chọn Thu Vân, Kim Tử Long chọn Lê Văn Gàn và Ngọc Huyền chọn Ngọc Quyền.

Tuy nhiên, ngoài ba thí sinh được chọn, một thí sinh nữa được đặc cách lọt vào vòng chung kết nếu có lượt xem các tiết mục của mình trên youtube từ đầu chương trình đến giờ cao nhất.

Thí sinh may mắn đó chính là anh chàng Minh Chí của đội huấn luyện viên Thoại Mỹ.

 

LINH ĐOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên