29/01/2017 09:17 GMT+7

Đuờng đến Danh ca vọng cổ mùng 1 tết loại 6 thí sinh

LINH ĐOAN
LINH ĐOAN

TTO - Tối 28-1 (mùng 1 Tết Nguyên đán), vòng Tân cổ hiện đại của Đường đến Danh ca vọng cổ sau ba tuần thi tài đã bước vào giây phút quyết định để loại 6 và chọn 12 thí sinh bước tiếp vào vòng trong.

Dù thể hiện không thành công phần thi của mình tối 28-1 và bị huấn luyện viên Thoại Mỹ loại nhưng Bùi Trung Đẳng vẫn được huấn luyện viên Ngọc Huyền bấm chuông cứu về đội của mình - Ảnh: ĐĐDCVC

Thất bại nhưng được vớt 

Trong đêm thi cuối của vòng Tân cổ hiện đại, thí sinh Bùi Trung Đẳng của đội huấn luyện viên Thoại Mỹ đã không có phần thi thuyết phục với tiết mục Xin gọi nhau là cố nhân (nhạc: Song Ngọc, lời vọng cổ: Yến Nguyễn).

Dù có sự hỗ trợ hết mình của hai bạn diễn là Thúy Loan và Lâm Ngọc Hoa - quán quân chương trình Solo cùng Bolero, tuy nhiên Kim Tử Long nhận xét tiết mục của Bùi Trung Đẳng còn quá an toàn, anh nói: “Trong đội Thoại Mỹ, có hai người mà tôi thèm nhận về đội của mình là em và Thu Vân. Giọng của em không phải bậc 2 như vậy, có thể còn lên được quãng tám nữa. Nếu như em phá cách, bứt phá hơn thì giọng của em sẽ còn tỏa sáng hơn nữa”.

Xem Bùi Trung Đẳng ca Xin gọi nhau là cố nhân: 

Thoại Mỹ chia sẻ, trong thời gian tập Đẳng liên tục bị sốt cao, bác sĩ đã đề nghị không được hát để giữ sức khỏe vì vậy chị phải chọn giải pháp dựng bài hết sức an toàn, có phần dưới sức của Đẳng để tiết mục được trọn vẹn.

Và cuối đêm thi, Bùi Trung Đẳng cùng Kim Phính là hai thí sinh bị loại khỏi đội Thoại Mỹ. Tuy nhiên, trong luật chơi mỗi huấn luyện viên được một lần bấm chuông cứu thí sinh từ đội khác về đội của mình. Khi Thoại Mỹ ra quyết định loại Đẳng, lập tức cả Kim Tử Long và Ngọc Huyền đều bấm chuông để cứu Đẳng.

Cuối cùng, trước sự “tha thiết” của Ngọc Huyền, Kim Tử Long chấp nhận nhường Bùi Trung Đẳng về đội của cô. Điều này đồng nghĩa ở vòng sau, Ngọc Huyền phải loại đến 2 thí sinh của đội mình chứ không phải một.

Huyền Trâm nhí nhảnh trong bài tân cổ Teen vọng cổ - Ảnh: ĐĐDCVC
Huyền Trâm nhí nhảnh trong bài tân cổ Teen vọng cổ - Ảnh: ĐĐDCVC

Giám khảo phấn khích với Huyền Trâm

Đêm thi tối 28-1 cũng chứng kiến vài tiết mục gây được thiện cảm. Thí sinh Phạm Huyền Trâm đến từ đội huấn luyện viên Kim Tử Long mở màn với một tiết mục phù hợp không khí xuân là Teen vọng cổ (nhạc: Trần Anh Khôi, lời vọng cổ: Tô Thiên Kiều).

Huyền Trâm gây ấn tượng ở những vòng đầu với phong cách hài hước. Bài Teen vọng cổ vừa trẻ trung, vừa vui nhộn là lựa chọn phù hợp với Trâm trong vòng Tân cổ hiện đại. Cô diễn rất sung, vừa nhảy múa, vừa thể hiện nét nhí nhảnh của cô gái tuổi teen, vừa ca vọng cổ  hơi dài mà trước đó huấn luyện viên của cô muốn cắt bớt vì lo sợ cô diễn nhiều, mệt đuối sẽ bị… đứt hơi!

Xem Huyền Trâm nhí nhảnh với Teen vọng cổ:

Mặc dù không bị đứt hơi nhưng vì quá phấn khích Trâm có quên lời, tuy nhiên cả ba huấn luyện viên Thoại Mỹ, Ngọc Huyền, Kim Tử Long đều khen Trâm dù gặp sự cố nhưng rất nhạy bén, khỏa lấp ngay khiến khán giả khó phát hiện ra.

Thoại Mỹ cười thật tươi cho biết với tiết mục này chị chỉ có khen: “Tiết mục của em đem đến một không khí xuân nồng nàn, ấm áp và vui tươi. Trâm lại còn duyên dáng, dễ thương, ca hay, một tiết mục quá xuất sắc, hoàn hảo”.  Còn Ngọc Huyền thì khẳng định: “Em chọn về đội anh Long là quá đúng. Cái giỏi của ảnh là tạo được sự tự tin cho thí sinh, về mặt này thì tôi còn thua anh ấy!”.

Thanh Tâm nhận được nhiều lời khen ngợi trong đêm  thi tối 28-1 - Ảnh: ĐĐDCVC
Thanh Tâm nhận được nhiều lời khen ngợi trong đêm thi tối 28-1 - Ảnh: ĐĐDCVC

Thanh Tâm sẽ là cô đào sáng giá?

Thí sinh Thanh Tâm của đội Thoại Mỹ đã đem đến một tiết mục đẹp và giàu cảm xúc cho khán giả, bài tân cổ Nửa vầng trăng (nhạc: Nhật Trung, lời vọng cổ: Yến Nguyễn).

Với tiết mục này, lần nữa Thoại Mỹ lại ra tay viết lời vọng cổ cho thí sinh với mong muốn mình là người huấn luyện, tiếp cận sâu sát với thí sinh thì khi viết lời sẽ biết được điểm mạnh, yếu của thí sinh mà viết cho phù hợp và phát huy hết sở trường.

Xem Thanh Tâm ca bài Nửa vầng trăng:

Nửa vầng trăng được lồng ghép trong câu chuyện mang màu sắc cổ trang Trương Chi - Mị Nương. Thanh Tâm đã làm toát lên được hình ảnh một cô tiểu thư đài các, thùy  mị, dịu dàng và giằng xé nội tâm khi phát hiện người thổi sáo tài hoa kia có dung mạo quá xấu xí…

Thật thú vị và nhiều cảm xúc khi người thể hiện chàng trai thổi sáo xấu xí chính là ông xã của Thanh Tâm, nghệ sĩ Hoài Vương. Ngọc Huyền bày tỏ: “Thanh Tâm không chỉ có sắc vóc đẹp, giọng ca hay mà còn có đôi mắt biết nói, vì thế từ những vòng trước tôi đã rất thích em. Em sẽ là cô đào sáng giá của cải lương trong tương lai”.

Lê Văn Gàn gây bất ngờ khi thay đổi từ hình tượng anh nông dân chất phác sang hình ảnh gã trai đào hoa, phong trần nhưng si tình! - Ảnh: ĐĐDCVC
Lê Văn Gàn gây bất ngờ khi thay đổi từ hình tượng anh nông dân chất phác sang hình ảnh gã trai đào hoa, phong trần nhưng si tình! - Ảnh: ĐĐDCVC

Biến hoá với Lê Văn Gàn

Lê Văn Gàn bấy lâu nay vẫn quen thuộc với hình ảnh anh chàng nông dân chân chất, thật thà, lần này Kim Tử Long đã táo bạo cho Lê Văn Gàn có sự thay đổi, biến hóa trở thành một anh chàng phong trần, đào hoa nhưng… si tình!

Đây cũng là lần đầu tiên Gàn thử sức hát nhạc trẻ, bởi trước đây như lời Kim Tử Long nói vui mỗi lần Gàn hát nhạc trẻ là bị người ta… đuổi vô thôi! Gàn thể hiện bài tân cổ Xin lỗi tình yêu (nhạc: Minh Nhiên, lời vọng cổ: Tô Thiên Kiều), dù có hơi bị đuối sức nhưng tiết mục của Gàn được đánh giá là khá tròn trịa.

Xem Lê Văn Gàn ca Xin lỗi tình yêu: 

Kim Tử Long dành sự yêu mến cho Lê Văn Gàn: “Từ đầu chương trình tới giờ, tôi khẳng định Lê Văn Gàn là người có chất giọng lạ nhất. Khi anh cất lên là người ta nhận ngay đó là giọng Lê Văn Gàn. Dù cho Gàn có gặp vấn đề sức khỏe hay khan giọng cỡ nào thì anh vẫn vô vọng cổ chồng quãng tám lên bình thường!”

Các thí sinh khác trong đêm thi dù được đánh giá có giọng khá đẹp nhưng đều gặp sự cố như Công Thành bị phân tâm liên tục quên lời, Hàn Ni chưa truyền đủ tình cảm vào bài Nhật ký của mẹ…

Kết thúc đêm thi tối 28-1, ba huấn luyện viên Kim Tử Long, Thoại Mỹ và Ngọc Huyền đã có quyết định chọn mỗi đội bốn thí sinh đi tiếp vào vòng trong.

Các thí sinh được chọn gồm, đội Kim Tử Long có Lê Văn Gàn, Phương Cẩm Ngọc, Lê Văn Hậu, Ngọc Huyền, đội Thoại Mỹ có Minh Chí, Thu Vân, Thanh Tâm, Anh Chàng, đội Ngọc Huyền có Ngọc Quyền, Văn Nguyên, Văn Út, Thùy Trang.

Do Ngọc Huyền cứu Bùi Trung Đẳng nên vòng thi sắp tới đội chị có đến 5 thành viên chứ không phải 4 như hai đội kia.

LINH ĐOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên