19/06/2016 06:12 GMT+7

​Quân nổi dậy Syria giành thắng lợi trước IS

M. TRUNG
M. TRUNG

TTO - Các lực lượng Syria do Mỹ ủng hộ đang tiến gần đến một thành trì của khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS)  gần biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ.

Những chiến binh thuộc Các lực lượng Dân chủ Syria đứng bên trong một tòa nhà gần Manbji, Aleppo ngày 17-6 - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Nga ngày 18-6 có chuyến thăm đến Syria để thảo luận các chiến dịch quân sự với Tổng thống Bashar al Assad. Chuyến thăm diễn ra chỉ vài giờ sau khi quân đội Syria và lực lượng dân quân do Iran yểm trợ mất một số ngôi làng vào tay lực lượng nổi dậy.

Những ngôi làng này nằm ở một khu vực chiến lược gần đường cao tốc nối Aleppo với thủ đô Damascus. Các lực lượng chính phủ giành lại khu vực này hồi cuối năm ngoái sau một đợt tấn công lớn yểm trợ bởi nhóm dân quân của Iran và không lực của Nga.

Truyền thông cho biết Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã thăm căn cứ không quân ở tỉnh bờ biển Latakia hôm qua 18-6 sau khi hội đàm với ông Assad vởi Damascus.

Can thiệp quân sự của Nga vào Syria hồi tháng 9-2015 đã giúp phe ông Assad lật ngược thế trận sau nhiều tháng phe nổi dậy được ủng hộ bởi phương Tây giành thế chủ động.

Việc Nga và quân đội Syria leo thang không kích những tuần gần đây xung quanh một con đường cao tốc dẫn đến thành phố Aleppo khiến con đường này gần như không thể di chuyển được.

M. TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên