12/06/2016 08:13 GMT+7

IS đánh bom gần nhà thờ Hồi giáo ở Syria, 20 người chết

DUY LINH
DUY LINH

TTO – Ba vụ đánh bom xe gần đền thờ Sayeda Zeinab linh thiêng của người Hồi giáo dòng Shiite ở Syria khiến ít nhất 20 người chết và hàng chục người bị thương.

Caption: Hiện trường sau vụ đánh bom gần đền Sayeda Zeinab. Ảnh: Reuters
Hiện trường sau vụ đánh bom gần đền Sayeda Zeinab. Ảnh: Reuters

Theo AFP, sau vụ tấn công, IS đã lên tiếng nhận trách nhiệm trên trang Aamaq, vốn được xem như “cơ quan ngôn luận” của chúng.

Theo đó, có đến ba kẻ tấn công đeo sẵn dây bom ngồi trên xe hai xe tải và một ôtô. Tất cả đều phát nổ sau đó và gây thương vong cho nhiều người.

Reuters dẫn nguồn từ truyền thông nhà nước Syria cho biết ít nhất 12 người thiệt mạng, 55 người khác bị thương trong vụ tấn công. Trong khi đó, cơ quan giám sát nhân quyền Syria có trụ sở tại Anh lại khẳng định ít nhất 20 người chết, bao gồm 13 dân thường và các binh sĩ chính phủ.

Ngày 11-6, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ, John Kirby cho biết Washington lên án mạnh mẽ các vụ tấn công bằng ngôn từ cứng rắn nhất.

“Hành động khủng bố đó một lần nữa cho thấy tính vô nhân đạo và sự tàn bạo của IS cũng như tất cả những gì mà chúng đại diện”, ông Kirby nhấn mạnh.

Được biết, đền thờ Sayeda Zeinab nằm ở ngoại ô thủ đô Damascus của Syria là ngôi đền linh thiêng bậc nhất của người Hồi giáo theo dòng Shiite ở nước này, thu hút hàng nghìn lượt hành hương mỗi năm.

IS theo dòng Sunni và hiển nhiên chúng đưa ngôi đền vào danh sách các điểm tấn công ưu tiên. Hồi tháng 4 vừa rồi, một vụ đánh bom xe nhằm vào trạm kiểm soát của quân đội ở đây đã khiến ít nhất 8 người chết. Trước đó, trong tháng 2-2016, một loạt vụ nổ gần đền đã gây ra cái chết cho 83 người, làm bị thương hơn 170 người khác.

Ba vụ tấn công lần này của IS xảy ra trong bối cảnh Manbij, thành trì của chúng ở thành phố Aleppo, Syria đang bị tấn công dồn dập từ quân chính phủ và phiến quân Syria được Mỹ hậu thuẫn.

DUY LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên