16/03/2017 14:27 GMT+7

​Quận Đống Đa xin lấy sân bóng xây trụ sở

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - Ông Lê Tiến Nhật, bí thư Quận ủy Đống Đa, Hà Nội, nêu đề xuất như vậy khi Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải và đoàn công tác của thành phố làm việc với quận Đống Đa sáng 16-3.

Quận Đống Đa, Hà Nội kiến nghị sử dụng diện tích đất sân vận động Hoàng Cầu xây trụ sở quận uỷ, HĐND, UBND quận Đống Đa
Quận Đống Đa kiến nghị dùng diện tích đất sân vận động Hoàng Cầu xây trụ sở 

Ông Nhật cho biết hiện quận ủy làm việc một nơi, UBND quận một nơi. Ngay UBND quận cũng chỉ có lãnh đạo làm việc tại trụ sở. Còn các phòng chuyên môn khác phải làm việc rải rác ở các nơi.

“Quận đã rà soát kỹ và đưa vào nghị quyết của Đảng bộ quận xin điều chỉnh quy hoạch để lấy sân vận động Hoàng Cầu làm trụ sở” - ông Nhật kiến nghị.

Ở cấp phường cũng rất khó khăn về trụ sở làm việc. Dù quận đã quan tâm cho các phường cải tạo, nâng cấp trụ sở các phường, nhưng hiện nay vẫn còn những phường như Văn Chương, trụ sở làm việc không khác gì nhà dân.

“Điều kiện chật hẹp đến mức cả bí thư, chủ tịch và cán bộ ngồi chung hết một phòng. Vì thế, khi triển khai theo cải cách hành chính cho bộ phận một cửa rất khó khăn. Không đảm bảo đủ diện tích cho phòng làm việc một cửa vì trụ sở chỉ có vậy” - ông Nhật nêu.

Phát biểu kết luận riêng về kiến nghị xây trụ sở, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải khẳng định việc hình thành các khu liên cơ, làm việc tập trung là chủ trương của thành phố. “Đồng ý với đề xuất của quận về việc xây trụ sở liên cơ quan, nhưng lưu ý các đồng chí về việc phải bố trí đủ chỗ để xe tĩnh cho quận. Không thể làm xong lại đưa xe ra ngoài hè để” - ông Hải nói.

Ông Hải cũng lưu ý việc xây trụ sở quận phải tránh những tư duy ngắn. “Chủ trương của thành phố là hình thành những khu liên cơ tập trung, thu lại những cơ sở làm việc rải rác rất lãng phí, không hiệu quả. Chi phí cho các cơ quan nằm rải rác vừa đắt mà không thực hiện cải cách hành chính được” - ông Hải cho hay.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Lê Tiến Nhật cho biết quận dự kiến xây trụ sở hơn 200 tỉ đồng. “Nguồn kinh phí quận đã chủ động từ kết dư ngân sách, còn những trụ sở nhỏ lẻ theo chủ trương của thành phố sẽ đấu giá hoặc bố trí vào các mục đích sinh hoạt cộng đồng” - ông Nhật cho hay.

Duyệt xây chung cư đừng tăng chiều cao, mật độ dân

Ông Nhật cũng phân trần trên địa bàn quận Đống Đa lúc nào cũng thiếu trường.

Theo quy định của Luật giáo dục, một phường có 15.000 dân thì có một trường mầm non, một trường tiểu học cơ sở. Tuy nhiên, phường Ô Chợ Dừa dù có tới 38.000 dân nhưng cũng không có đất để xây trường.

Quận Đống đa cũng kiến nghị thành phố khi di dời các cơ sở, trường đại học, cao đẳng ra ngoài nội thành phải dành lại đất này cho chức năng cây xanh, hạ tầng xã hội.

“Các dự án xây dựng lại khu tập thể, khi xây chung cư cao tầng, đề nghị lãnh đạo thành phố, các sở ngành sau này có duyệt phải đảm bảo có nhà sinh hoạt cộng đồng cho người dân và có nhà trẻ.

Chứ không bây giờ cứ tăng chiều cao, tăng mật độ xây dựng lên nữa thì rất áp lực với quận. Mỗi năm tăng khoảng 10.000 dân thì không có cách nào cải thiện điều kiện hạ tầng cơ sở, cải thiện các thiết chế phục vụ cho nhu cầu của người dân được” - ông Nhật kiến nghị.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên