15/03/2017 14:43 GMT+7

Bí thư Hà Nội cảm ơn người dân

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - Bí thư Thành ủy Hà Nội Hà Nội Hoàng Trung Hải nói lời cảm ơn người dân thủ đô những ngày qua đã đồng thuận, cùng với các cấp chính quyền sắp xếp lại vỉa hè.

Sáng 15-3, ông Hoàng Trung Hải dành thời gian nói về việc lập lại trật tự vỉa hè trên địa bàn thành phố tại hội nghị giao ban giữa Thường trực Thành ủy Hà Nội với các sở ngành, quận huyện về quản lý trật tự đô thị.

Theo ông Hải, cách triển khai lập lại trật tự vỉa hè vừa qua được đánh giá là bài bản, được người dân ủng hộ.

“Tôi xin thay mặt Thành ủy, HĐND, UBND thành phố cảm ơn người dân của thành phố đã hết sức đồng thuận, cùng với các cấp ủy đảng, chính quyền để sắp xếp vỉa hè, hi sinh quyền lợi của cá nhân mình để vì sự nghiệp chung của thành phố”, ông Hải nói.

Ông Hải cho rằng trong những ngày lập lại trật tự vỉa hè vừa qua, dù các lực lượng của thành phố có ra quân nhưng cũng không phải làm việc nhiều.

Người dân qua vận động đã rất tự giác sắp xếp lại vỉa hè. “Chỉ khi người dân nhận thức tốt như thế mới thật sự thành công. Đó là điều chúng ta đang mong đợi” - ông Hải nói.

Ông Hải nhấn mạnh chỉ khi nhận thức của người dân được nâng lên, chính quyền nỗ lực thì vấn đề đảm bảo trật tự văn minh đô thị mới bền vững.

“Chúng ta đã làm việc lập lại trật tự vỉa hè trong lịch sử không biết bao nhiêu lần. Chúng ta nghe câu chỉnh trang đô thị, văn minh đô thị bao nhiêu lần rồi nhưng cái chính là làm chưa bền vững” - ông Hải nêu.

Dù đạt được kết quả bước đầu, tuy nhiên Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải chỉ rõ còn nhiều tồn tại, hạn chế.

Thứ nhất, trách nhiệm của một số cấp ủy Đảng, chính quyền chưa thực sự được đề cao, chưa thực sự vào cuộc, chưa thực sự coi đấy là việc của mình. Còn tình trạng vẫn đổ lỗi cho nguyên nhân khách quan.

“Đổ lỗi cho nguyên nhân khách quan thì dễ. Tôi vẫn nói chúng ta làm gì khó chúng ta vẫn bảo đấy ý thức người dân. Giờ phải thay đổi suy nghĩ, không thể đổ lỗi cho ý thức của người dân”, ông Hải lưu ý.

Thứ hai, việc kiểm tra xử lý vi phạm còn chưa thường xuyên. Chính việc kiểm tra xử lý không thường xuyên thời gian qua khiến cho việc lập lại trật tự đô thị không thành công, thậm chí dẫn tới tình trạng bắt cóc bỏ đĩa.

Thứ ba, vẫn còn tình trạng tái chiếm lòng đường vỉa hè làm nơi kinh doanh. Có người nói đoàn kiểm tra qua đầu phố thì cuối phố lại vứt rác. Nhưng nói là vậy, còn trong triển khai dứt khoát phải kiên trì, nhẫn nại mới đảm bảo được thành quả.

Để khắc phục những tồn tại, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải nhấn mạnh khi người dân đã đồng thuận ủng hộ, trách nhiệm của từng cơ quan, đơn vị, chính quyền địa phương cũng phải nâng lên.

“Lần này đã phân công phân nhiệm rõ ràng. Và tới đây sẽ phải kiểm tra chéo giữa các phường xã, giữa các quận, huyện với nhau. Thành phố cũng sẽ kiểm tra, giám sát và sẵn sàng công bố công khai, phê phán và xử lý những cấp, ngành thực thi thiếu trách nhiệm”, ông Hải nhấn mạnh.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên