21/12/2015 06:38 GMT+7

Quân đội Philippines san phẳng trại Abu Sayyaf, giết 26 phiến quân

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO – Chiến dịch tiễu trừ nhóm phiến quân Abu Sayyaf kéo dài một tuần của binh sỹ Philippines đã kết thúc ngày 20-12 với việc kiểm soát được khu trại của chúng và tiêu diệt 26 tên.

Binh sỹ Philippines mở chiến dịch tiễu trừ nhóm Abu Sayyaf tại khu rừng núi trên đảo Basilan - Ảnh: AFP
Binh sỹ Philippines mở chiến dịch tiễu trừ nhóm Abu Sayyaf tại khu rừng núi trên đảo Basilan - Ảnh: AFP

Theo AFP, ông Filemon Tan, phát ngôn viên quân đội Philippines cho biết các quân nhân Philippines đã giành được quyền kiểm soát một khu trại của nhóm Abu Sayyaf ở vùng rừng núi trên đảo Basilan phía nam nước này.

Tuy nhiên ông Filemon Tan cũng nói, do vướng phải mìn tự chế gài lại của nhóm phiến quân, 12 binh sỹ Philippines đã bị thương. Ông cho biết: “Sau khi chiếm được khu trại, những người lính đang rà soát các khu hầm trú ẩn thì bom phát nổ”.

Trong số những tên bị tiêu diệt tại Basilan ở chiến dịch này, có tên Mohammad Najib Hussein người Malaysia. Tên này là một người bán hàng 38 tuổi đã trở thành kẻ chế tạo bom có dính líu với tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Bắt đầu từ thứ hai tuần trước (14-12), khoảng 300 binh sỹ, với sự hỗ trợ của pháo và trực thăng chiến đấu đã bắt đầu triển khai chiến dịch tấn công căn cứ của nhóm Abu Sayyaf trên đảo Basilan, cách thủ đô Manila khoảng 885 km.

Theo nguồn tin quân đội, cuộc chiến đấu liên quan tới khoảng 150 thành viên của Abu Sayyaf, tuy nhiên không thể xác định được chính xác số tên đã chết.

Khu trại của Abu Sayyaf vừa bị san phẳng rộng khoảng 30.000 mét vuông, có thể chứa được 250 người với nhiều hầm trú ấn.

Đảo Basilan là một hòn đảo nghèo với khoảng 400.000 dân từ lâu đã trở thành căn cứ chiếm đóng của nhóm Abu Sayyaf, nhóm phiến quân thành lập vào những năm 1990 với sự trợ giúp của thủ lĩnh Al-Qaeda Osama Bin Laden.

Năm ngoái, các lãnh đạo của Abu Sayyaf đã thề trung thành với IS.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên