08/12/2015 22:11 GMT+7

Quân đội Iraq tái chiếm al-Tamim

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 8-12, quân đội Iraq đã giành lại được phần lớn thành phố Ramadi ở miền tây từng bị nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) chiếm đóng từ tháng 5.

Binh sĩ Iraq dọn mìn do IS gài ở Ramadi - Ảnh: WSJ

Theo AFP, ít nhất 39 người đã thiệt mạng trong các cuộc giao tranh trên đường phố và không kích khi quân đội Iraq giành lại quận al-Tamim quan trọng của Ramadi, thành phố lớn cách thủ đô Baghdad 110 km và là thủ phủ tỉnh Anbar.

An ninh Iraq đọ súng ác liệt với phiến quân IS tại al-Tamim và bắn chết 12 tay súng, phá hủy hai xe bom. Tuy nhiên năm binh sĩ Iraq cũng thiệt mạng và ba bị thương nặng.

Dù vậy, chiếm lại al-Tamim là thắng lợi quan trọng của quân đội Iraq sau nhiều tháng đối đầu căng thẳng với IS tại đây.

Trong khi đó, một kẻ đánh bom tự sát của IS giết chết bảy binh sĩ Iraq và làm 12 người khác bị thương ở khu dân cư phía bắc thành phố. Ngoài ra, 15 tay súng IS bị tên lửa và bom của liên quân do Mỹ lãnh đạo tiêu diệt. Trong hôm nay liên quân liên tục dội bom và tên lửa xuống khu vực phía bắc Ramadi.

Hiện tại lực lượng Iraq đang khổ công dọn bom các tay súng IS cài tại quận al-Tamim. Sau khi chiếm Ramadi hồi tháng 5, các tay súng IS đã đặt vô số bẫy chết người và bom tại thành phố. Ở nhiều địa điểm IS triển khai lính bắn tỉa để tiêu diệt các chuyên gia phá bom của quân đội Iraq.

Quân đội Iraq xác định chiến dịch giành lại Ramadi sẽ là bước đi quan trọng để tiến tới mục tiêu đẩy IS ra khỏi thành phố Mosul lớn thứ hai của Iraq. Mosul là thành phố đông dân nhất đang nằm dưới quyền quản lý của IS. 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: IS Iraq Ramadi