20/08/2013 11:28 GMT+7

Quân đội Ai Cập thừa nhận bắn chết một nhà báo

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Nạn nhân là Tamer Abdel Raouf, trưởng văn phòng đại diện ở tỉnh Buhayra của tờ Al-Ahram. Một nhà báo khác cũng bị bắn bị thương.

Ai Cập bắt giữ lãnh đạo “Anh em Hồi giáo”Hai nhà báo bị bắn chết trong làn sóng bạo lực Ai Cập

SKra2cE8.jpgPhóng to
Các nhà báo được miễn lệnh giới nghiêm ở Ai Cập, nhưng một nhà báo đã bị bắn chết vì bị nghi ngờ vi phạm lệnh giới nghiêm - Ảnh: AFP

Theo Reuters ngày 20-8, quân đội Ai Cập đã ra thông cáo thừa nhận vụ việc này. Theo đó, họ đã nổ súng vào chiếc xe chở ông Raouf cùng nhà báo Al Gomhuriya vì nghĩ họ đang tìm cách thoát khỏi một trạm kiểm soát đang thực thi lệnh giới nghiêm từ chiều tối hôm trước đến sáng sớm hôm sau.

Trên thực tế, các nhà báo được miễn lệnh giới nghiêm này.

Biện hộ cho việc làm của mình, quân đội nói họ nghi ngờ khi chiếc xe chở hai nhà báo chạy quá nhanh vào giờ giới nghiêm và đã không giảm tốc hay dừng lại khi họ bắn chỉ thiên.

"Không có tình trạng nổ súng quá mức vào chiếc xe, cũng không ai có ý định giết hại những người trên xe", tuyên bố cho biết.

Tuyên bố cũng kêu gọi mọi người tuân thủ lệnh giới nghiêm để tạo thuận lợi cho công việc của các cơ quan an ninh.

Chính phủ Ai Cập đã ban bố lệnh giới nghiêm kéo dài 1 tháng sau khi lực lượng an ninh mở cuộc trấn áp hai địa điểm của người biểu tình ủng hộ tổng thống bị lật đổ Mohamed Mursi khiến hàng trăm người chết và hơn 1.000 người khác bị thương.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên