02/09/2016 07:23 GMT+7

Quan chức ngoại giao Triều Tiên ôm tiền trốn sang Hàn Quốc

DUY LINH
DUY LINH

TTO – Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc ngày 1-9 cho biết một nhà ngoại giao Triều Tiên tại Nga mới đây đã cùng gia đình đào tẩu tới Seoul và mang theo một lượng lớn ngoại tệ.

Đại sứ quán Triều Tiên tại thủ đô Mátxcơva của Nga -  Ảnh: Wikipedia

Yonhap dẫn một nguồn tin thân cận tiết lộ: “Một đại diện thương mại của Triều Tiên tại Tổng lãnh sự Triều Tiên ở thành phố Vladivostok, Nga đã đào tẩu và tới Hàn Quốc thông qua một nước thứ ba”.

Cũng theo nguồn tin này, quan chức trên với hàm ngoại giao tương đương bí thư thứ nhất, đã mang theo gia đình và một lượng lớn ngoại tệ khi đến Hàn Quốc.

Số tiền này được cho là nguồn thu từ các hoạt động lãnh sự của tổng lãnh sự quán Triều Tiên ở Vladivostok.

Được biết, các đại diện thương mại của Triều Tiên ở nước ngoài chịu sự quản lý của Bộ Thương mại Triều Tiên. Nhiệm vụ chính của họ là tìm mua hàng hóa ở quốc gia họ làm đại diện và chuyển về nước.

Hiện vẫn chưa rõ ông này trốn sang Hàn Quốc lúc nào. Theo Yonhap, vụ đào tẩu của quan chức này xảy ra trước sự kiện “động trời” của phó đại sứ Triều Tiên tại Anh, ông Thae Yong Ho.

Nguồn tin của Yonhap cũng lưu ý đến một trường hợp đào tẩu khác là một nhà ngoại giao tại Đại sứ quán Triều Tiên ở Nga có tên Kim Cheol-sung.

Ông này mang hàm bí thư thứ ba và không rõ là đã đào tẩu sang Hàn Quốc hay một nước khác.

Việc các quan chức Triều Tiên ở nước ngoài đào tẩu luôn thu hút sự chú ý đặc biệt và là đề tài thường xuyên của truyền thông Hàn Quốc. 

Phía Triều Tiên cho đến giờ vẫn chỉ mới xác nhận vụ đào tẩu của ông Thae, với cáo buộc ông này phạm hàng loạt tội danh và chạy sang Hàn Quốc để trốn tội.

DUY LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên