31/12/2013 18:51 GMT+7

Quà tết về với thầy trò vùng lũ Quảng Bình

QUỐC NAM
QUỐC NAM

TTO - Ngày 31-12, báo Tuổi Trẻ cùng Tỉnh đoàn Quảng Bình mang 249 phần quà tết về với thầy cô và học sinh Trường tiểu học số 2 Phúc Trạch, xã Phúc Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình) trong chương trình “Áo tết tặng bạn” xuân 2014.

NlLjcfuX.jpgPhóng to
Cháu Nguyễn Thành Đạt, học sinh lớp 3d, cười hớn hở khi có quà. Ảnh: Quốc Nam
n26HbJ9T.jpgPhóng to
Vui mừng khi nhận quà tết… Ảnh: Quốc Nam
uZvq5XzP.jpgPhóng to
Đại diện báo Tuổi Trẻ và Tỉnh đoàn Quảng Bình trao quà tết cho học sinh vùng lũ Phúc Trạch. Ảnh: Quốc Nam
aqNPe8Tb.jpgPhóng to
Chương trình “Áo tết tặng bạn” mang quà tết đến với học sinh xã rốn lũ Phúc Trạch. Ảnh: Quốc Nam
DBrM1DwR.jpgPhóng to
Em Hoàng Thị Diễm Hương cũng được nhận quà tết… Ảnh: Quốc Nam
OPVWm8LX.jpgPhóng to
Từ nay hai bà cháu em Hoàng Thị Diễm Hương sẽ không phải dùng chung một đôi dép bởi bà đã được bạn đọc báo Tuổi Trẻ gửi tặng một đôi dép mới.- Ảnh: Quốc Nam

Đây là tấm lòng của bạn đọc báo Tuổi Trẻ gửi đến các thầy cô và học sinh vùng này sau khi bão lũ liên tiếp ập vào trong hai tháng 10 và 11 vừa qua.

Trong tổng số 249 phần quà lần này có 234 phần quà dành cho học sinh và 15 phần quà dành cho giáo viên. Mỗi phần cho học sinh có trị giá 400 ngàn đồng (gồm 300 ngàn đồng tiền mặt và 100 ngàn đồng bánh kẹo tết), mỗi phần quà cho giáo viên có trị giá 500 ngàn đồng (gồm 400 ngàn đồng tiền mặt và 100 ngàn đồng bánh kẹo tết). Tổng giá trị quà tết mà bạn đọc báo Tuổi Trẻ gửi đến thầy trò Trường tiểu học số 2 Phúc Trạch là hơn 100 triệu đồng.

Được biết, Phúc Trạch là vùng rốn lũ của Quảng Bình trong mùa lũ vừa qua với 100 % nhà dân bị ngập. Đây là đợt đầu tiên trong tổng số khoảng 1.000 phần quà mà báo Tuổi Trẻ dự kiến sẽ trao cho học sinh vùng bão lũ Quảng Bình trong chương trình “Áo tết tặng bạn”.

Cùng ngày, đại diện báo Tuổi Trẻ cũng đã đến tặng cho hai bà cháu em Hoàng Thị Diễm Hương, học sinh lớp 4a Trường tiểu học số 2 Phúc Trạch. Phần quà cho em Hương là một đôi dép mới để đi học. Bà của em Hương là Nguyễn Thị Nghi, 70 tuổi, cũng được bạn đọc báo Tuổi Trẻ gửi tặng một đôi dép và một chiếc áo ấm mới.

Em Hương là nhân vật trong bài “Đến trường trên đôi dép của bà” đăng trên báo Tuổi Trẻ ngày 20-12-2013. Từ sau trận lũ giữa tháng 10-2013 đến nay, em Hương và bà bị trôi hết đồ đạc, chỉ còn một đôi dép của bà. Em Hương không có dép đi học phải mượn dép của bà đến trường.

QUỐC NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên