17/06/2013 10:02 GMT+7

Putin: "Không nên cung cấp vũ khí cho những kẻ ăn thịt người"

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngay trước thềm hội nghị G-8 ở Bắc Ireland, Tổng thống Nga Vladimir Putin cảnh báo phương Tây không nên cung cấp vũ khí cho quân nổi dậy Syria vì những hành vi man rợ họ đã thực hiện.

Vụ hành hình cậu bé 15 tuổi ở Syria gây sốcGhê tởm clip quân nổi dậy Syria ăn tim lính chính phủ

L9CwsVqf.jpgPhóng to
Tổng thống Nga Putin (phải) và Thủ tướng Anh Cameron tại cuộc họp báo ở London - Ảnh: Reuters

Theo AFP, ông Putin có mặt tại London để đối thoại với Thủ tướng Anh David Cameron. Người đứng đầu Chính phủ Anh đang kêu gọi cộng đồng quốc tế đạt một thỏa thuận nhằm chấm dứt xung đột Syria.

Chính quyền Nga bán vũ khí cho quân đội Syria bất chấp phản ứng của phương Tây. Ông Putin bác bỏ cáo buộc của Mỹ rằng lực lượng của Tổng thống Bashar al-Assad đã sử dụng vũ khí hóa học và nhấn mạnh Nga luôn hành động theo đúng quy định quốc tế.

“Chúng tôi không vi phạm bất kỳ quy định quốc tế nào và chúng tôi kêu gọi các nước đối tác cũng hành xử như vậy” - ông Putin tuyên bố. Trước đó Washington cho biết sẽ cung cấp vũ khí cho quân nổi dậy Syria vì chính quyền al-Assad đã “xâm phạm lằn ranh đỏ”.

Ông Putin cho rằng nếu cung cấp vũ khí cho phe nổi dậy Syria, các nước phương Tây sẽ mất uy tín do quân nổi dậy đã thực hiện nhiều hành vi tàn khốc. Tháng trước, cộng đồng quốc tế chấn động khi trên mạng xuất hiện đoạn video quay cảnh một binh sĩ nổi dậy Syria ăn thịt một người lính quân đội chính phủ.

“Không đáng để cung cấp vũ khí cho những kẻ không chỉ sát hại kẻ thù mà còn cắt cơ thể họ ra và ăn nội tạng cơ thể họ trước mặt công chúng và trước máy quay phim - ông Putin nhấn mạnh - Các bạn muốn cung cấp vũ khí cho những kẻ như thế à?”.

Ngày 17-6 ông Putin sẽ đối thoại với Tổng thống Mỹ Barack Obama tại Bắc Ireland bên lề Hội nghị G-8. Dự kiến chiến tranh Syria sẽ là chủ đề nóng bỏng nhất tại hội nghị.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên