Thêm thỏa thuận mới
Có ba điều thay đổi nổi bật trong thỏa thuận giữa Prudential và VIB vừa được đưa ra. Cụ thể, lần đầu tiên chất lượng tư vấn bán hàng và phục vụ hợp đồng được đưa vào thỏa thuận, bằng việc xác lập hạn mức "tỉ lệ duy trì hợp đồng" tối thiểu và tăng dần đến tỉ lệ lý tưởng.
Lần đầu tiên, một "Ủy ban Quản lý chuẩn mực ứng xử Khách hàng" được thiết lập giữa hai đối tác, đưa ra những tiêu chí và chế tài để quản lý, giám sát các vấn đề liên quan đến tư vấn bán hàng, chăm sóc khách hàng, đồng thời thực hiện cuộc gọi giám sát chất lượng, xác thực thông tin nhu cầu khách hàng.
Song song đó, lần đầu tiên thỏa thuận chỉ bán sản phẩm bảo hiểm phù hợp cho các nhóm khách hàng phù hợp được đưa vào hợp đồng đối tác thông qua việc phân bổ tỉ trọng danh mục sản phẩm và đối tượng khách hàng.
Ông Phương Tiến Minh, tổng giám đốc Prudential Việt Nam, nhận định thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam còn khá mới mẻ với gần 25 năm phát triển, trong đó, kênh bancassurance chỉ thật sự ghi nhận sự phát triển mạnh mẽ từ năm 2016 đến nay. Sự phát triển mạnh mẽ này khiến doanh nghiệp thấy được nhiều cơ hội để cải thiện về sản phẩm, dịch vụ và chất lượng bán hàng. Việc gia hạn thỏa thuận hợp tác giữa Prudential và VIB đến năm 2036 nằm trong kế hoạch của hai bên.
"Những thay đổi quan trọng liên quan đến chất lượng kênh phân phối và trải nghiệm khách hàng lần này thể hiện sự nghiêm túc và cam kết phát triển bền vững của chúng tôi đối với chỉ đạo của Chính phủ, đồng thời tạo ra những thay đổi tích cực cho thị trường", ông Phương Tiến Minh cho biết thêm.
Ông Hàn Ngọc Vũ, tổng giám đốc VIB, cho biết ngân hàng xác định ưu tiên chiến lược là cung cấp những giải pháp tài chính toàn diện nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người dân.
"Chúng tôi đã đầu tư nghiêm túc trên diện rộng bằng các giải pháp dịch vụ sáng tạo cũng như áp dụng sâu rộng công nghệ để tư vấn và cung cấp các giải pháp đúng nhu cầu khách hàng, cũng như liên tục cải tiến quy trình và chất lượng dịch vụ", ông Vũ chia sẻ.
Tăng kiểm tra chất lượng tư vấn
Từ ngày 1-1-2023, hai đối tác đã phối hợp triển khai cuộc gọi từ tổng đài bảo hiểm đến 100% khách hàng bancassurance mới để kiểm tra chất lượng tư vấn viên. Từ đó, hằng tháng đều có báo cáo về chất lượng tư vấn viên.
Trong thời gian tới, hai bên sẽ đồng thời phối hợp đẩy mạnh hoạt động đào tạo, huấn luyện và giám sát nhân viên, truyền thông để thị trường có đầy đủ thông tin hơn về các đặc tính của sản phẩm bảo hiểm. Tiếp tục đồng hành với khách hàng tháo gỡ những vướng mắc và hoàn thiện chất lượng dịch vụ.
Tính đến hết tháng 4-2023, các doanh nghiệp bảo hiểm đã đầu tư trở lại nền kinh tế ước đạt 708.400 tỉ đồng. Ngành bảo hiểm dự kiến đạt quy mô 3 - 3,3% GDP vào năm 2025.
Trong năm 2022, ngành bảo hiểm nhân thọ thực hiện chi trả trên 42.000 tỉ đồng, trong đó Prudential chiếm 25% tổng số tiền chi trả (gần 9.600 tỉ đồng). Tính riêng kênh bancassurance tại Prudential, số ca chi trả và số tiền chi trả quyền lợi bảo hiểm tăng lần lượt là 64% và 69% so với năm 2021.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận